Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tan Cheng Hoe: 'Malaysia sẽ hài lòng nếu có một điểm tại Mỹ Đình' 

Cập nhật ngày: 15/11/2018 - 15:02

HLV tuyển Malaysia muốn các học trò cảnh giác ở khâu phòng ngự khi chạm trán Việt Nam ngày mai 16/11.

"Việt Nam là một ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch AFF Cup năm nay. Họ lại có lợi thế thi đấu trên sân nhà. Tôi hy vọng các cầu thủ Malaysia của tôi sẽ giữ vững tinh thần và chơi tốt như hai trận trước", HLV Tan Cheng Hoe mở lời trong cuộc họp báo trước trận đấu tại Trụ sở LĐBĐ Việt Nam (VFF) sáng nay 15/11.

Tan Cheng Hoe từng là trợ lý của HLV Rajagopal khi Malaysia đoạt HC vàng SEA Games 2009 và vô địch AFF Cup 2010. AFF Cup 2018 là giải đấu lớn đầu tiên của ông trên cương vị HLV trưởng tuyển Malaysia. Ảnh: Lâm Thỏa.

Malaysia, với hai trận toàn thắng trước Campuchia (1-0) và Lào (3-1), đang tạm dẫn đầu bảng A. Trong khi đó, Việt Nam có ba điểm do mới chỉ đá một trận - trận thắng Lào 3-0 hôm 8/11. Với cục diện này, Malaysia sẽ gần như cầm chắc một vé vào bán kết nếu thắng tại Mỹ Đình ngày mai. Tuy nhiên, HLV Tan Cheng Hoe cho rằng thầy trò ông không cần phải thắng Việt Nam bằng mọi giá.

Nhà cầm quân của Malaysia lý giải: "Với sáu điểm hiện có, chúng tôi có quyền tính toán các bước đi, theo hướng phù hợp nhất. Việt Nam, như tôi đã nói, là đối thủ rất mạnh và có HLV Park Hang-seo. Đây hứa hẹn là trận đấu rất khó khăn, và vì thế, chúng tôi sẽ hài lòng với một kết quả hòa".

"Tại AFF Cup lần này, Việt Nam có nhiều cầu thủ từng chơi tốt ở giải U23 châu Á và Asiad. Tôi ấn tượng nhất với Công Phượng, Quang Hải, Văn Quyết. Họ đều là những cá nhân rất giỏi, và giàu kinh nghiệm. Malaysia sẽ phải chơi với sự tập trung cao nhất, phòng ngự cẩn thận, đề phòng những tình huống Việt Nam phản công", ông Tan Cheng Hoe nói thêm. 

Trong cả hai trận thắng Campuchia rồi Lào, Malaysia đều "nóng máy" rất chậm, chật vật khi bắt nhịp. Tuy nhiên, Tan Cheng Hoe coi nhẹ chi tiết này khi hướng đến trận cầu đinh với Việt Nam. Ông nói: "Điều quan trọng là chúng tôi đạt được kết quả mong muốn và thấy cả tập thể tiến bộ qua từng trận. Trước Việt Nam, chung tôi phải đặt yếu tố kỷ luật chiến thuật lên hàng đầu".

Khác với sự dè dặt của HLV, đội trưởng Malaysia, tiền đạo Zaquan Adha tỏ ra rất tự tin. Anh nói: "Tôi biết CĐV Việt Nam sẽ lấp đầy sân Mỹ Đình, nhưng chúng tôi cũng đã quen thi đấu dưới áp lực từ khán giả trên sân khách. Trận này, Việt Nam ở cửa trên và sẽ phải chơi tấn công. Malaysia vì thế sẽ phải tập trung phòng ngự như một khối. Nhưng nói như thế không có nghĩa là chúng tôi chủ hòa. Đội sẽ cố gắng tìm kiếm bàn thắng".

Nguồn VNE