Quốc tế   Vòng quanh Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ đi xe gì trong lễ nhậm chức? 

Cập nhật ngày: 20/01/2017 - 21:15

Lễ nhậm chức Tổng thống Mỹ của tỷ phú Donald Trump sắp chính thức diễn ra nhưng thông tin về chiếc xe sẽ đưa ông đến lễ nhậm chức vẫn chưa được hé lộ.

23h30 hôm nay 20/1 (theo giờ Việt Nam), lễ nhậm chức Tổng thống Mỹ của ông Donald Trump sẽ chính thức diễn ra nhưng thông tin về chiếc xe sẽ đưa ông này đến lễ nhậm chức vẫn chưa được hé lộ.

tan tong thong my donald trump se di xe gi trong le nham chuc hinh 1
Chiếc xe sẽ đưa ông Donald Trump vào Nhà trắng vẫn còn là bí mật (Ảnh: KT).

Báo chí nước ngoài từng dẫn lời từ hãng độ siêu xe Dartz Motorz rằng, họ đang chế tác riêng một siêu xe bọc vàng cho ông Donald Trump trên nền tảng của một chiếc Mercedes-Benz GL-Class.

Chiếc xe được trang bị chống đạn, có công suất 1.500 mã lực và cả trang bị hệ thống sốc điện ở tay nắm cửa. Nhưng, nhiều người cho rằng đây chỉ là chiếc xe mà Dartz Motorz dành riêng cho ông Trump. Còn chiếc xe sẽ theo chân ông này trong lễ nhậm chức ở Nhà Trắng sẽ hoàn toàn là một chiếc xe khác.

Cho đến thời điểm hiện tại, chiếc Cadillac 2017 dành riêng cho vị Tổng thống Mỹ đời thứ 45 vẫn chưa được công khai. Thế nhưng, chiếc xe được cho là đã được bí mật sản xuất từ 2 năm về trước và sẵn sàng để xuất hiện cùng Donal Trump trong buổi nhậm chức Tổng thống của ông này.

Trong 50 năm qua, mỗi thế hệ xe limousine Tổng thống đều mang những đặc trưng riêng và có ý nghĩa quan trọng. Mỗi phiên bản phục vụ người đứng đầu Nhà Trắng đều mang phong cách (hoặc thương hiệu) khác nhau. Thậm chí, nội thất của xe đều được làm lại sau mỗi đời Tổng thống.

Việc chuyển đổi từ một chiếc limousine được phát triển trên nền tảng chiếc sedan mang tên CadillacFleetwood ở đời Tổng thống Bill Clinton sang một chiếc limousine được xây dựng trên chiếc GMT800 ở đời Tổng thống George W. Bush là một bước đi quan trọng.

Thế nhưng, chiếc limousine xuất hiện khi Tổng thống Barack Obama nhậm chức vào năm 2009 được phát triển trên nền tảng Kodiak mới được xem là bước thay đổi quan trọng khi thay đổi cả về thiết kế lẫn những công nghệ và trang bị kỹ thuật.

Thông tin đăng tải trên nhiều trang báo quốc tế cũng cho hay, phiên bản 2017 thực sự thay đổi không nhiều so với người tiền nhiệm của nó cả ở thiết kế và bố trí nội thất. Nhưng, Trump, vị tổng thống mới đắc cử có thể mong đợi gì trên chiếc Cadillac limousine 2017, chiếc xe sẽ theo chân ông trong các chuyến công du?

Nguyên mẫu của chiếc Cadillac 2017 được cho là đã bị phát hiện khi GM thử nghiệm trên đường và nhiều người cho rằng nó khá giống với chiếc "The Beast" của ông Obama. Điều này có nghĩa chiếc xe mới cũng sẽ sử dụng kết cấu Kodiak hạng nặng và vẫn được phát triển trên nguyên bản của một chiếc “Cadillac Escalade sedan” từ lưới tản nhiệt, đèn pha và các chi tiết ở đầu xe.

Thậm chí, nhiều thông  tin cho rằng, chiếc xe dành cho ông Trump không thay đổi nhiều về bố trí nội thất so với chiếc Quái thú của ông Obama. Một chiếc xe 7 chỗ ngồi được thiết kế theo kiểu 2+3+2. Trong đó, khoang hành khách 5 ghế với phong cách phòng họp và ghế ngồi của Tổng thống vẫn hoàn toàn cách biệt.

Những thay đổi lớn nhất sẽ là việc nâng cấp các thiết bị liên lạc được trang bị trong xe và khung gầm của chiếc xe có thể sẽ được điều chỉnh tăng thêm vài cm. Chiều dài của xe từ 5,4 – 5,7 m và xe mới có thể được trang bị động cơ diesel để đảm bảo sức mạnh.

Nguồn VOV