Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

TAND Tây Ninh: Trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm với Toà án Tboung Khmum 

Cập nhật ngày: 30/11/2018 - 09:55

BTNO - Ngày 29.11, TAND tỉnh Tây Ninh (Việt Nam) tổ chức hội nghị trao đổi kinh nghiệm trong xét xử, đấu tranh phòng chống tội phạm với Tòa án tỉnh Tboung Khmum, Vương quốc Campuchia.

Ông Bùi Đức Xuân - Chánh án TAND tỉnh Tây Ninh phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, ông Bùi Đức Xuân- Chánh án TAND tỉnh Tây Ninh cho biết, đây là lần thứ tư TAND tỉnh và Tòa án sơ thẩm tỉnh Tboung Khmum  tổ chức hội nghị giao lưu, nhằm trao đổi những kinh nghiệm trong công tác xét xử, đấu tranh phòng chống tội phạm trong khuôn khổ Thông cáo chung của Hội nghị Tòa án các tỉnh có chung đường biên giới Campuchia - Việt Nam - Lào.

Đây cũng là dịp để Tòa án hai tỉnh tạo điều kiện cho các thẩm phán, thư ký giao lưu, học hỏi về hệ thống tổ chức Tòa án, hệ thống pháp luật của mỗi nước; kinh nghiệm trong công tác xét xử, đấu tranh phòng chống tội phạm; tăng cường sự hiểu biết, phát huy tình hữu nghị giữa lãnh đạo, nhân dân hai tỉnh.

Ông ChumSar- Chánh án Tòa án tỉnh Tboung Khmum tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo TAND tỉnh Tây Ninh.

Chánh án TAND tỉnh Tây Ninh cũng hy vọng Tòa án 2 tỉnh luôn giữ vững mối quan hệ truyền thống, đoàn kết giữa hai dân tộc Việt Nam - Campuchia.

Tại hội nghị, hai bên cùng trao đổi kinh nghiệm xét xử các loại án, trong đó có án hình sự về tội phạm ma túy, mua bán người và một số tội phạm xuyên quốc gia; vấn đề ủy thác tư pháp đối với những vụ việc có yếu tố nước ngoài; mối quan hệ giữa các cơ quan tiến hành tố tụng trong quá trình điều tra, truy tố, xét xử án hình sự; công tác phòng chống tội phạm; công tác tuyên truyền pháp luật...

TAND tỉnh Tây Ninh và Tòa án tỉnh Tboung Khmum ký kết Bản ghi nhớ.

Sau khi trao đổi kinh nghiệm giữa TAND tỉnh Tây Ninh và Đoàn Tòa án tỉnh Tboung Khmum, để thống nhất những nội dung hai đoàn đã thảo luận, Chánh án TAND tỉnh Tây Ninh và Chánh án Tòa án tỉnh Tboung Khmum ký kết Bản ghi nhớ giữa hai Tòa án.

Hội nghị nhằm tăng cường mối quan hệ hợp tác của Tòa án các tỉnh biên giới trong công tác xét xử; đấu tranh phòng, chống tội phạm, góp phần thắt chặt mối quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống giữa các nước Đông Nam Á, nhất là mối quan hệ thâm giao giữa hai nước Việt Nam và Campuchia.

Phương Thảo