Xã hội   An toàn giao thông

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông tại các dự án đường 782-784 và Đất Sét-Bến Củi 

Cập nhật ngày: 18/10/2018 - 16:15

BTNO - Các nhà thầu thi công phải thực hiện tốt công tác bảo đảm an toàn giao thông xuyên suốt trong quá trình thi công, dặm, vá ổ gà...

Hàng rào cảnh báo được lắp đặt khi thi công mở rộng đường 784, đoạn qua phường Ninh Thạnh, thành phố Tây Ninh.

Đường 782- 784 và đường Đất Sét- Bến Củi được xem là những tuyến giao thông huyết mạch của tỉnh trong việc vận chuyển hàng hóa đi thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương. Tuy nhiên, thời gian qua, lưu lượng và mật độ phương tiện tham gia giao thông tại 2 tuyến đường này ngày càng nhiều, nhất là đường 782 -784 gần như rơi vào tình trạng quá tải với phương tiện xe tải lưu thông khá đông.

Vừa qua, UBND tỉnh đã tổ chức lễ khởi công dự án nâng cấp 2 tuyến đường 782 -784 và Đất Sét – Bến Củi. Vì vậy, vấn đề bảo đảm tiến độ thi công cũng như bảo đảm an toàn giao thông khi triển khai dự án rất được ngành giao thông quan tâm, có những chấn chỉnh kịp thời trong quá trình các nhà thầu triển khai thi công dự án.

Nhằm đôn đốc công tác triển khai thi công của các nhà thầu tại 2 tuyến đường này, mới đây, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng ngành giao thông tỉnh (Ban QLDA) đã họp cùng các nhà thầu thi công, yêu cầu khẩn trương thực hiện các công tác chuẩn bị trước khi thi công theo quy định, hoàn thành và báo cáo Ban QLDA kiểm tra trước ngày 20.10.

Trong đó, Ban QLDA yêu cầu các nhà thầu phải lập biện pháp tổ chức thi công; kế hoạch tiến độ thi công tổng thể, chi tiết; biện pháp bảo đảm vệ sinh môi trường, phòng cháy chữa cháy.

Ngoài ra các nhà thầu phải thực hiện việc lập phương án bảo đảm an toàn giao thông, an toàn lao động trong suốt quá trình thi công; lập danh mục xe máy, thiết bị, vật tư chính dự kiến đưa vào sử dụng cho công trình và tập kết xe máy thiết bị theo danh mục...

Ban QLDA đề nghị các nhà thầu thi công công trình khẩn trương thực hiện tốt công tác bảo đảm an toàn giao thông xuyên xuốt trong quá trình thi công như phải thực hiện dặm, vá ổ gà; ban gạt lề đường, bảo đảm không để đọng nước làm thu hẹp phần mặt đường xe chạy.

Các nhà thầu khi triển khai thi công mở rộng nền, móng đường phải có biển báo, hàng rào, dây phản quang cảnh báo cho các phương tiện tham gia giao thông nhận biết. Khi thi công đào mương cống, rãnh thoát nước phải bảo đảm cho người dân ra vào nhà thuận tiện, phải bố trí hàng rào cảnh báo.

Trong quá trình thi công, các nhà thầu phải có biển báo chỉ dẫn, biển báo đường hẹp, biển báo hạn chế tốc độ, biển cảnh báo phía trước có công trình... Vào ban đêm, phải bố trí đèn cảnh báo khu vực đang thi công; vị trí cầu, cống ngang đường phải có đèn chiếu sáng.

Ngoài việc đề nghị các nhà thầu thi công thực hiện nghiêm túc các yêu cầu vừa nêu, Ban QLDA cũng sẽ thường xuyên giám sát việc triển khai thi công của các nhà thầu để có những chấn chỉnh kịp thời, nhằm bảo đảm an toàn giao thông tại các tuyến đường này trong quá trình triển khai dự án.

Thế Nhân