Xã hội   An toàn giao thông

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tăng cường công tác vận tải, đảm bảo ATGT trong kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2019 

Cập nhật ngày: 25/05/2019 - 20:42

BTNO - Sở GTVT Tây Ninh đề nghị các đơn vị kinh doanh xe buýt, xe tuyến cố định chuẩn bị đầy đủ phương tiện, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của học sinh, người thân trong kỳ thi THPT quốc gia sắp tới.

Ảnh minh hoạ

Để tăng cường các giải pháp nhằm bảo đảm trật tự ATGT trog kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2019, bảo đảm nhu cầu đi lại của thí sinh và người nhà thí sinh, ông Nguyễn Tấn Tài- Giám đốc Sở Giao thông vận tải Tây Ninh đã có văn bản đề nghị các đơn vị kinh doanh vận tải khách bằng xe buýt, xe tuyến cố định phải xây dựng phương án, chuẩn bị đầy đủ phương tiện tăng tài chuyến (rút ngắn thời gian giãn cách giữa các chuyến xe buýt) để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân, nhất là phục vụ cho học sinh, người thân đi cùng trong đợt thi, đảm bảo không ứ đọng khách tại các đầu mối giao thông quan trọng.

Tùy theo tình hình hoạt động kinh doanh và khả năng của đơn vị, nghiên cứu xem xét thực hiện miễn hoặc giảm giá vé đi xe khách, xe buýt cho học sinh đi lại trong kỳ thi THPT quốc gia, tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2019 (vào các ngày từ 24 – 27.6.2019).

Đối với các bến xe khách, thực hiện nghiêm việc kiểm tra, kiểm soát các xe ra, vào bến; ngăn chặn kịp thời các hành vi có dấu hiệu đưa các chất cháy nổ, các loại hàng hóa, hành lý cấm vận chuyển lên phương tiện. Thông báo kịp thời cho cơ quan chức năng có liên quan khi phát hiện những trường hợp có dấu hiệu vi phạm để có hình thức xử lý nghiêm.

Các đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe ô tô thường xuyên nhắc nhở đội ngũ lái xe chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ, chỉ sử dụng lái xe có đủ sức khỏe để điều khiển phương tiện, xử lý nghiêm trường hợp lái xe đã uống rượu bia, chất kích thích khi điều khiển xe. Tăng cường công tác kiểm tra an toàn kỹ thuật của phương tiện trước khi đưa vào hoạt động.

Thanh tra GTVT chủ động phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng có liên quan tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định trong vận chuyển khách và hàng hóa bằng xe ô tô. Tăng cường phối hợp trong công tác điều phối, hướng dẫn giao thông tại các khu vực có tổ chức hội đồng thi.

Gia Hưng