BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tăng cường kiểm tra chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm trong trường học 

Cập nhật ngày: 17/04/2018 - 20:58

BTNO - Vừa qua, HĐND tỉnh tổ chức phiên giải trình về công tác quản lý chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm trong trường học.

Tham dự có ông Nguyễn Thành Tâm- Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Thị Điệp, Nguyễn Thanh; đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành liên quan, các Ban của HĐND tỉnh, HĐND các huyện, thành phố.

Quang cảnh cuộc họp.

Để có thêm thông tin phục vụ cho hoạt động giải trình của Thường trực HĐND tỉnh, từ ngày 2-4.4.2018, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh đã tổ chức khảo sát ở một số trường học trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi làm việc, bà Phan Thị Điệp đã thông qua báo cáo khảo sát công tác quản lý chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm trong trường học trên địa bàn tỉnh.

Theo báo cáo của Sở GD&ĐT, trên địa bàn tỉnh có 547 trường học các cấp, trong đó có 153 trường tổ chức bán trú với 48.340 học sinh, tổng số bếp ăn tập thể là 153 với 985 nhân viên cấp dưỡng; tổng số căn tin là 343.

Báo cáo cũng nêu những kết quả của công tác an toàn thực phẩm trong trường học, như: hệ thống bếp ăn ở nhiều trường được xây mới, sửa sang, nâng cấp, trang thiết bị từng bước thực hiện theo tiêu chuẩn bếp một chiều, nhân viên được tập huấn kiến thức về vệ sinh an toàn thực phẩm, khám sức khỏe, xét nghiệm định kỳ.

Các trường học xây dựng thực đơn hằng ngày đảm bảo cân đối giữa các chất dinh dưỡng phù hợp với độ tuổi của trẻ,…

Bếp ăn của một trường mẫu giáo trên địa bàn huyện Trảng Bàng-Ảnh minh hoạ.

Tuy nhiên công tác an toàn thực phẩm trong trường học vẫn còn nhiều hạn chế, một số trường do diện tích chật hẹp nên chưa có khu nhập nguyên liệu, khu sơ chế riêng, dẫn đến nguy cơ dễ gây nhiễm khuẩn chéo; khu chế biến thức ăn còn tạm bợ, chưa thực hiện theo quy định bếp ăn một chiều, việc kiểm tra nguyên liệu đầu vào và thức ăn đã chế biến chủ yếu dựa vào mắt thường, kinh nghiệm; căn tin trường còn bán hàng quá đát, không rõ nhãn mác, không có thời hạn sử dụng...

Sau khi nghe giải trình của Sở GD&ĐT và ý kiến của các sở, ngành có liên quan, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo UBND các huyện, thành phố tăng cường kiểm tra an toàn thực phẩm trong và ngoài trường học; Sở GD&ĐT, Sở Y tế, Sở Công thương thường xuyên hướng dẫn, kiểm tra công tác an toàn thực phẩm trong trường học, quản lý chất lượng hàng hóa bày bán trong trường, tuyên truyền cho học sinh và phụ huynh học sinh về an toàn thực phẩm…

Thùy Anh


Liên kết hữu ích