BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tăng cường phòng chống bệnh lở mồm long móng gia súc 

Cập nhật ngày: 03/11/2017 - 08:55

BTNO - Đó là yêu cầu của lãnh đạo UBND tỉnh Tây Ninh trước tình hình dịch bệnh lở mồm long móng (LMLM) đang diễn ra ở nhiều địa phương trong nước.

Theo UBND tỉnh, thời gian gần đây, bệnh LMLM gia súc diễn ra ở nhiều địa phương từ Bắc tới Nam, có sự lưu hành của 2 type virus LMLM khác nhau là type O và type A, gây khó khăn cho công tác phòng chống dịch.

Tiêm ngừa bệnh LMLM cho gia súc ở huyện Châu Thành.

Ở Tây Ninh, hiện thời tiết đang trong giai đoạn chuyển mùa, làm giảm sức đề kháng trên gia súc, tạo điều kiện cho các mầm bệnh có điều kiện phát tán, trong khi các hoạt động chăn nuôi, vận chuyển động vật và sản phẩm động vật tăng mạnh vào cuối năm. Do đó, nguy cơ xuất hiện và lây lan dịch bệnh gia súc, gia cầm rất cao.

Để ngăn ngừa dịch bệnh trên vật nuôi, lãnh đạo UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành có liên quan và UBND các huyện, thành phố tăng cường công tác kiểm tra, giám sát để sớm phát hiện ổ dịch, nhất là các ổ dịch cũ.

Khi phát hiện dịch bệnh phải nhanh chóng áp dụng mọi biện pháp khẩn cấp, quyết liệt dập dịch, không để lây lan trên diện rộng. Tổ chức kiểm soát chặt chẽ việc vận chuyển động vật. Khuyến cáo nông hộ, trang trại chăn nuôi áp dụng các biện pháp an toàn sinh học; thường xuyên tiêu độc khử trùng, vệ sinh chuồng trại chăn nuôi, tiêm phòng bệnh LMLM...

Các ngành, các cấp tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, công tác thú y, tiêm phòng, xây dựng kế hoạch phòng - chống dịch bệnh động vật...

Hoàng Thi