BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tăng cường phòng, chống tai nạn đuối nước cho học sinh trong dịp hè 

Cập nhật ngày: 19/04/2018 - 15:43

BTNO - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Tây Ninh vừa ký công văn yêu cầu thủ trưởng các đơn vị trường học chủ động và thực hiện tốt công tác phòng, chống tai nạn đuối nước cho học sinh, đặc biệt là trong kỳ nghỉ hè sắp tới.

Giờ học bơi của các em học sinh- Ảnh minh họa.

Theo đó, thủ trưởng các đơn vị trường học cần quán triệt trong đội ngũ giáo viên, học sinh việc phòng, chống tai nạn đuối nước là nhiệm vụ hết sức quan trọng trong nhà trường; cần có biện pháp, hình thức tích cực trong việc phòng, chống đuối nước, đảm bảo an toàn cho học sinh.

Tuyên truyền giáo dục, nâng cao nhận thức về phòng, chống tai nạn đuối nước bằng những hình thức như: băng rôn, khẩu hiệu, qua các tiết chào cờ để tuyên truyền giáo dục các kỹ năng về phòng tránh; phát huy vai trò của đội ngũ giáo viên chủ nhiệm trong việc thực hiện công tác này; tiếp tục triển khai tốt công tác phổ cập dạy bơi chính khóa và ngoại khóa tại các huyện, thành phố đã được trang bị hồ bơi.

Đối với các trường trung học phổ thông, hằng ngày giáo viên dành 3-5 phút của các tiết học cuối trước khi học sinh tan trường để nhắc nhở, khuyến cáo các em không nên chơi ở những khu vực quanh ao, hồ, sông, suối, thác, ghềnh hiểm trở, hoặc tự ý đi bơi không có người lớn đi cùng.

Các trường phải phối hợp chặt chẽ với gia đình trong việc quản lý, giáo dục học sinh ý thức phòng tránh tai nạn; khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh được học bơi. Thường xuyên kiểm tra, giám sát, kịp thời cảnh báo khi phát hiện các điểm nóng có nguy cơ cao xảy ra đuối nước.

Nhã Trúc