BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tặng máy trợ thính cho trẻ khiếm thính Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 22/08/2019 - 08:42

BTNO - Đây là hoạt động nằm trong dự án “Tăng cường Năng lực mạng lưới dịch vụ và trị liệu cho trẻ em khuyết tật” do USAID tài trợ.

Trẻ được khám trước khi hỗ trợ máy.

Vừa qua, tại tỉnh Lâm Đồng, Trung tâm Chăm sóc sức khoẻ bền vững Viethealth phối hợp với Quỹ tài trợ VinaCapital (VinaCapital Foundation) và Sở Y tế các tỉnh Tây Ninh, Bình Phước, Đồng Nai đã đưa trẻ khiếm thính đến khám và tham gia chương trình trao tặng máy trợ thính cho trẻ.

Tại đây, VinaCapital Foundation đã hỗ trợ 33 cặp máy trợ thính cho 33 trẻ khiếm thính của 3 tỉnh trong dự án; trong đó Tây Ninh có 14 trẻ khiếm thính được tặng máy. Sau khi nhận máy, gia đình trẻ khiếm thính được hướng dẫn cách sử dụng và bảo dưỡng máy. Khi máy trợ thính hay núm tai nghe có bất kỳ vấn đề gì sẽ được sửa chữa miễn phí, hoặc thay thế máy khác. Thời gian sử dụng của máy ước tính từ 3-5 năm.

Các trẻ khiếm thính của Tây Ninh được hỗ trợ máy trợ thính.

Chương trình được thực hiện nhằm hỗ trợ các trẻ bị khiếm thính có hoàn cảnh khó khăn có được chiếc máy trợ thính, giúp các cháu có thể nghe được những âm thanh hằng ngày trong cuộc sống như bao trẻ khác.

Đây là một trong những hoạt động của dự án “Tăng cường Năng lực mạng lưới dịch vụ và trị liệu cho trẻ em khuyết tật” do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa kỳ (USAID) tài trợ.

N.D