Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tặng quà cho người nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh 

Cập nhật ngày: 05/04/2020 - 20:37

BTNO - Sáng 5.4, Nhóm Thiện Nguyện Xanh Tây Ninh phối hợp cùng các đơn vị Đoàn phường, xã trên địa bàn thành phố Tây Ninh và thị xã Hoà Thành tổ chức tặng quà cho bà con nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid – 19.

Thành viên Nhóm Thiện Nguyện Xanh Tây Ninh phát quà cho bà con

Trong buổi sáng, các bạn đoàn viên, thanh niên trong nhóm đã phát tặng 750 phần quà cho bà con lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh tại các Phường 3, Phường IV, Hiệp Ninh (TP.Tây Ninh) và Hiệp Tân, Long Thành Bắc, Long Thành Trung (thị xã Hoà Thành). Mỗi phần quà bao gồm gạo, mì gói, nước rửa tay, khẩu trang và một số nhu yếu phẩm thiết yếu.

Ngọc Bích

* Chi đoàn Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Tây Ninh phối hợp với Đoàn cơ sở Công an huyện Châu Thành tổ chức chương trình “Nếu khó khăn cứ lấy 1 phần, nếu bạn ổn xin nhường cho người khác”.

Tặng quà cho người bán vé số có hoàn cảnh khó khăn.

Tại chương trình, các đơn vị đã trao tặng 30 phần quà cho người bán vé số có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Thái Bình (huyện Châu Thành), mỗi phần quà trị giá 250.000 đồng. Bên cạnh đó, các đơn vị còn phát 300 tờ rơi tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid-19, bệnh lao và tặng 100 mũ chống giọt bắn cho người dân.

Nguồn chi phí tặng quà do Chi đoàn Kiểm nghiệm Dược phẩm-Mỹ phẩm-Thực phẩm, Chi đoàn An toàn vệ sinh thực phẩm (Đoàn cơ sở Sở Y tế) và các mạnh thường quân hỗ trợ đóng góp.

Đào Như

* Nhằm giúp các hộ nghèo bán vé số giảm bớt khó khăn trong trong thời gian thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Tịnh xá Ngọc Tâm (xã Tân Phú, Tân Châu) trao tặng 40 phần quà cho hộ nghèo, mỗi phần trị giá 350.000 đồng.

Ngoài ra, Chùa Linh Nghĩa (xã Suối Đá, huyện Dương Minh Châu) cũng trao tặng 77 phần quà cho các hộ nghèo, hộ khó khăn, hộ bán vé số trên địa bàn xã Tân Phú. Mỗi phần quà gồm gạo và các nhu yếu phẩm, tổng giá trị hơn 20 triệu đồng do các phật tử của chùa đóng góp.

MTTQ

* Ban quản lý Chợ Phường 3 (TP.Tây Ninh) tổ chức trao tặng 30 phần quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, người bán vé số dạo trên địa bàn phường, nhằm hỗ trợ bà con vượt qua khó khăn trong thời điểm cách ly toàn xã hội để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Ban quản lý Chợ Phường 3 trao tặng quà cho người dân bán vé số dạo trên địa bàn phường.

Mỗi phần quà trị giá 100 ngàn đồng, gồm gạo và các nhu yếu phẩm khác. Chi phí tặng quà do các chi đoàn thuộc Đoàn Thanh niên Công an tỉnh và anh Trần Đăng Tiến (ở phường Hiệp Tân, thị xã Hòa Thành) vận động các mạnh thường quân trên địa bàn tài trợ. Trước đó, các chi đoàn cũng đã trao 200 phần quà với tổng trị giá 23 triệu đồng cho UBND Phường 3 để tặng người dân có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương.

Huy Hoàng

* Ban thường trực UB.MTTQVN xã Bàu Năng (huyện Dương Minh Châu) phối hợp với Ban Cai quản Họ đạo Cao Đài Bàu Năng tổ chức trao tặng quà cho các hộ gia đình có nguồn thu nhập chính từ nghề bán vé số và 17 tổ nghi lễ khó khăn trên địa bàn xã để vượt qua khó khăn trong mùa dịch.

Bà Trần Thị Ngọc Diễm – Phó Chủ tịch MTTQVN xã Bàu Năng trao quà cho các hộ nghèo.

Có 60 hộ được nhận quà, mỗi phần trị giá 200.000 đồng gồm 10 kg gạo và các nhu yếu phẩm. Chi phí tặng quà do mạnh thường quân trên địa bàn xã hỗ trợ. Ngoài tặng quà, MTTQ xã cũng tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 cho các hộ đến nhận quà, đề nghị mọi người đeo khẩu trang khi ra đường, đến nơi công cộng, không tụ tập đông người và thường xuyên rửa tay.

* MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội xã Bàu Năng cũng đã phối hợp cung cấp 150 suất ăn sáng miễn phí cho người nghèo, người bán vé số dạo có hoàn cảnh khó khăn. Việc hỗ trợ này được duy trì hằng ngày, nguồn chi phí thực hiện do MTTQ vận động cán bộ, công chức xã và mạnh thường quân đóng góp, nhằm hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn trong thời gian thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

MTTQ