BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tặng quà tết cho già làng, trưởng ấp, người có công 

Cập nhật ngày: 17/04/2018 - 12:41

BTNO - Nhân Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay của dân tộc Khmer, hôm16.4, Bộ Chỉ huy BĐBP Tây Ninh tổ chức đoàn đến thăm hỏi, tặng quà, chúc tết già làng, trưởng ấp, người có công với BĐBP trên địa bàn xã Tân Đông, huyện Tân Châu.

Trao bảng tượng trưng “Mái ấm biên cương” cho gia đình chị Lâm Thị Hòa.

Thay mặt Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, thượng tá Nguyễn Công Tuân- Phó Chủ nhiệm Chính trị chúc các vị già làng, trưởng ấp, những người có công với lực lượng BĐBP và đồng bào dân tộc Khmer xã Tân Đông đón Tết cổ truyền vui tươi, đầm ấm; đồng thời trao tặng 7 phần quà cho các vị già làng, trưởng ấp và những người tiêu biểu trên địa bàn xã Tân Đông với trị giá mỗi phần quà 1 triệu đồng

Dịp này, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Tây Ninh, Báo Phụ Nữ thành phố Hồ Chí Minh đã trao kinh phí 60 triệu đồng  do Công ty Mebipha tài trợ để xây tặng “Mái ấm biên cương” cho gia đình chị Lâm Thị Hòa, ngụ ấp Kà Ốt, xã Tân Đông.

Tết Chol Chnam Thmay năm nay, Bộ Chỉ huy BĐBP Tây Ninh đã tổ chức 3 đoàn đến thăm hỏi, tặng quà và chúc tết 36 vị già làng, trưởng ấp, người có công với BĐBP cùng gia đình cán bộ chiến sĩ là người Khmer đang công tác và sinh sống trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

* Cùng ngày, đoàn lãnh đạo tỉnh Tây Ninh do ông Võ Quốc Khánh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn làm trưởng đoàn cùng lãnh đạo huyện Châu Thành đến thăm, chúc tết và tặng quà cho bà con Khmer tại Chùa Sát Rát, xã Ninh Điền, huyện Châu Thành.

Ông Võ Quốc Khánh- Phó Bí thư Tỉnh đoàn tặng quà sư sãi Chùa Sát Rát.

Xã Ninh Điền có 176 hộ với 570 nhân khẩu sinh sống chủ yếu bằng nghề trồng trọt và chăn nuôi. Những năm qua, đời sống bà con nơi đây đã được cải thiện đáng kể.

Từ các nguồn vốn hỗ trợ, xây dựng cơ sở hạ tầng như đường giao thông nông thôn, trường học, nước sạch… đã tạo điều kiện cho bà con phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Võ Quốc Khánh tặng quà và chúc bà con dân tộc Khmer đón Tết vui tươi, đầm ấm và hạnh phúc; đồng thời biểu dương sự nỗ lực, cần cù chịu khó trong sản xuất của bà con dân tộc trong thời gian qua.

Lê Quân - Gia Hân