BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tặng quà tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn 

Cập nhật ngày: 18/01/2017 - 15:31

BTNO - Nhằm hỗ trợ mọi người, mọi nhà đều có Tết, trong những ngày qua, cùng với chính quyền địa phương, các tổ chức, doanh nghiệp, mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh đã thực hiện nhiều chuyến thăm hỏi, trao quà Tết động viên tinh thần cho các hộ nghèo trong tỉnh.

* Tại xã Tân Hội, Tân Châu, 100 phần quà Tết đã được trao đến cho những người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, người mù ở địa phương.

Thầy Thích Thiện Ngộ tặng quà cho người cao tuổi xã Tân Hội.

Mỗi phần quà trị giá 200.000 đồng, do Chi hội bảo trợ người nghèo Duyên Lành Tân Châu vận động thầy Thích Thiện Ngộ- trụ trì Chùa Thiền Lâm (thành phố Tây Ninh) và các phật tử tài trợ.

* Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Cầu Khởi (Dương Minh Châu) cũng vừa trao tặng 100 phần quà Tết cho các hộ gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương.

Trao quà cho các gia đình hội viên nghèo, có hoàn cảnh khó khăn ở xã Cầu Khởi.

Mỗi phần quà trị giá 200.000 đồng, do Hội LHPN xã Cầu Khởi vận động Nhóm từ thiện “Du và những người bạn” hỗ trợ.

Được biết, trong năm 2016, Nhóm từ thiện “Du và những người bạn” đã hỗ trợ kinh phí, trao tặng hơn 1 tấn gạo và 52 thẻ bảo hiểm y tế cho các gia đình nghèo, gia đình khó khăn ở xã Cầu Khởi.

* Hội Chữ thập đỏ xã Thạnh Tân, thành phố Tây Ninh cùng Hội đền Quan lớn Trà Vong (ấp Thạnh Trung, xã Thạnh Tân) tặng 60 phần quà tết, mỗi phần 300.000 đồng, cho hộ nghèo, người già neo đơn trên địa bàn xã.

Các hộ nghèo được nhận quà.

Năm 2016, Hội đền Quan lớn Trà Vong đã hỗ trợ hơn 400 triệu đồng cho công tác từ thiện xã hội ở địa phương. Dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm nay, ngoài 60 phần quà này, Hội đền cũng trao tặng gần 200 phần quà cho người nghèo, người cao tuổi trong và ngoài địa bàn Thành phố.

* Tại Châu Thành, Hội LHTN huyện phối hợp cùng CLB Hạnh Nguyện (TP.HCM) tổ chức chương trình “Di Lặc vui Xuân”, trao 141 phần quà Tết, trị giá mỗi phần quà là 300.000 đồng cho học sinh nghèo ở xã Ninh Điền.

Tặng quà Tết cho các em học sinh ở xã Ninh Điền.

Sắp tới đây, Hội LHTN huyện Châu Thành sẽ tiếp tục trao 40 phần quà và 10 suất học bổng cho các em học sinh nghèo ở xã Phước Vinh; tặng 30 phần quà cho cán bộ, đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, bộ đội xuất ngũ và những người bị tai nạn giao thông trên địa bàn huyện.

* Cũng tại xã Ninh Điền, Đoàn cơ sở Công an huyện Châu Thành phối hợp với Xã đoàn tổ chức chương trình Xuân Biên giới vì người nghèo, trao 160 phần quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo địa phương.

Trao quà cho hộ nghèo xã Ninh Điền.

Có 100 phần quà, mỗi phần trị giá 500.000 đồng được trao cho các gia đình; 60 phần quà dành riêng cho các cháu thiếu nhi, trị giá mỗi phần 300.000 đồng.

Toàn bộ kinh phí được Đoàn cơ sở Công an huyện Châu Thành vận động Hội từ thiện Sông Hàn Đà Nẵng khu vực miền Nam tài trợ.

* Đoàn từ thiện tỉnh Bình Dương phối hợp cùng Chùa Linh Nghĩa Diệu Pháp (Khu phố 4, Thị trấn Châu Thành) tổ chức tặng 150 phần quà cho người tàn tật, neo đơn, người nghèo địa phương.

Trao tặng xe lắc và quà cho người khuyết tật.

Toàn bộ số quà tặng trị giá 60 triệu đồng do đoàn từ thiện đến từ tỉnh Bình Dương tài trợ. Ngoài ra, đoàn còn tặng 1 chiếc xe lắc trị giá 2,5 triệu đồng cho 1 người tàn tật ở địa phương.

Dịp tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, đoàn từ thiện tỉnh Bình Dương kết hợp cùng Chùa Linh Nghĩa Diệu Pháp tổ chức tặng 350 phần quà tết và 2 căn nhà Đại đoàn kết cho người nghèo trên địa bàn huyện Châu Thành, với tổng số tiền 340 triệu đồng.

* Công ty TNHH MTV Nguyên Liêm phối hợp với Phòng LĐTB&XH huyện Tân Châu tổ chức tặng quà, cho người nghèo trên địa bàn xã Tân Hiệp, Tân Châu.

Tặng quà cho người dân xã Tân Hiệp.

Trong đợt này, Công ty trao tặng 100 phần quà, mỗi phần 500.000 đồng cho người dân nghèo, góp phần cùng chính quyền địa phương chăm lo cuộc sống cho nhân dân trong dịp tết.

* Đoàn từ thiện Phật giáo Hòa Hảo, tỉnh Kiên Giang phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Tân Châu tặng 700 phần quà, mỗi phần 300.000 đồng cho người nghèo, đồng bào dân tộc Khmer trên địa bàn huyện Tân Châu.

* Hội Bảo trợ người nghèo tỉnh Tây Ninh phối hợp Hiệp hội doanh nghiệp Tây Ninh tặng 100 phần quà tết cho người dân ở xã Hòa Hiệp, huyện Tân Biên.

Đại diện Hội Bảo trợ người nghèo và Hiệp hội doanh nghiệp Tây Ninh tặng quà cho người dân ở xã Hòa Hiệp.

Tổng kinh phí quà tặng trị giá 50 triệu đồng, do Công ty TNHH Tân Ngọc Lực và Công ty TNHH sản xuất cao su Liên Anh tài trợ.

* UBND huyện Hoà Thành trao 300 phần quà cho 300 hộ nghèo trên địa bàn huyện. Mỗi phần trị giá 700.000 đồng, gồm tiền mặt và các nhu yếu phẩm sử dụng trong ngày Tết. Nguồn kinh phí do các doanh nghiệp, tổ chức tôn giáo, mạnh thường quân ủng hộ.

Trao quà tết cho người nghèo.

Đây là hoạt động thường xuyên của UBND huyện Hoà Thành vào mỗi dịp tết cổ truyền của dân tộc, thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của cấp ủy, chính quyền và xã hội đối với người nghèo tại địa phương.

* Tại trường tiểu học Xóm Mới (xã Thạnh Phước), Hội Đồng đội huyện Gò Dầu phối hợp cùng nhóm từ thiện Yêu Đời tổ chức chương trình “Vui xuân đón tết- Gắn kết yêu thương”, trao tặng hơn 100 phần quà cho những hộ gia đình khó khăn và 9 thẻ Bảo hiểm y tế cho học sinh trên địa bàn xã.

Trao quà cho các em học sinh.

Tổng kinh phí của chương trình trị giá 45 triệu đồng, do nhóm từ thiện Yêu Đời hỗ trợ.

* Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS Tây Ninh phối hợp Nhóm từ thiện Vòng Tay Ấm (TP.HCM) và các tiểu thương chợ Long Hoa trao tặng quà tết cho trẻ có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo Sở Y tế, Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS Tây Ninh và các mạnh thường quân tặng quà cho trẻ có HIV.

Đã có 55 phần quà, mỗi phần trị giá 700.000 đồng, gồm 500.000 đồng bánh kẹo, gạo v.v… và 200.000 đồng tiền mặt được trao cho 55 trẻ bị nhiễm HIV. Toàn bộ kinh phí do Nhóm Vòng Tay Ấm và các tiểu thương chợ Long Hoa hỗ trợ.

BTNO


Liên kết hữu ích