BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tạo sự công bằng từ máy bấm số thứ tự 

Cập nhật ngày: 25/11/2017 - 14:23

BTN - Thời gian qua, Sở Thông tin và Truyền thông đã bố trí các máy bấm số thứ tự tại bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả trực thuộc UBND Thành phố và các huyện Hoà Thành, Tân Châu nhằm thực hiện hiệu quả công tác cải cách hành chính, phục vụ người dân có nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính tại cơ quan Nhà nước,

Người dân bấm số thứ tự.

Theo đó, khi cần giải quyết các thủ tục hành chính tại bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả, người dân sẽ bấm số thứ tự tương ứng với các lĩnh vực cần xử lý. Ðây là công đoạn đầu tiên trước khi cán bộ tiếp nhận hồ sơ. Ngoài ra, tại khu vực còn bố trí hệ thống lấy số tự động, có đính kèm bảng mã số tương ứng với những lĩnh vực khác nhau như xây dựng, công thương, nông nghiệp, tư pháp, y tế… để giải quyết hồ sơ theo thứ tự một cách nhanh chóng.  

Chị Phan Thị Hạnh- người dân ngụ tại huyện Hoà Thành cho biết, từ khi có máy bấm số thứ tự, quá trình giải quyết các thủ tục được thực hiện nhanh, gọn. Chị không còn phải lo lắng những trường hợp quen biết để “đi cửa sau”, hay phải chen lấn với nhiều người để làm giấy tờ nhanh hơn.  

Thực tế, việc bố trí máy bấm số thứ tự đã tạo sự công bằng, hạn chế những bức xúc của người dân trong quá trình giải quyết các thủ tục hành chính, bảo đảm minh bạch và nhanh chóng.  

Tuy nhiên, không ít người dân cho rằng, hiện nay, trên địa bàn tỉnh có quá ít bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả được trang bị máy bấm số thứ tự. Nhiều người hy vọng bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả ở địa phương mình được trang bị máy bấm số thứ tự để phát huy sự bình đẳng, người dân yên tâm chờ đến lượt mình.      

Ðại diện Sở Thông tin và Truyền thông cho biết, do nhiều địa phương còn gặp khó khăn về cơ sở vật chất, nhu cầu giải quyết hồ sơ chưa cao… nên việc bố trí máy bấm số thứ tự tại các bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả được thực hiện theo hình thức cuốn chiếu. Sắp tới, Sở sẽ bố trí máy tại những địa điểm cần thiết, sau đó tiếp tục thực hiện những nơi còn lại.

Ngoài ra, trong thời gian tới, hệ thống lấy số tự động cũng sẽ được bố trí tại Trung tâm hành chính công tỉnh (đang chuẩn bị triển khai hoạt động), nhằm bảo đảm quá trình giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân được diễn ra thuận lợi, nhanh chóng và công bằng. 

PHƯƠNG THẢO