Thời Sự - Chính trị   Việt Nam - Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tạo thuận lợi để các mặt hàng Việt Nam xuất khẩu sang Latvia 

Cập nhật ngày: 18/07/2019 - 09:01

Nhận lời mời của Ủy viên Bộ Chính trị, Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh, Bộ trưởng Ngoại giao Latvia Edgars Rinkevics đã thăm chính thức Việt Nam từ ngày 16 - 17.7.

Tại buổi hội đàm sáng 17.7, hai bên đã trao đổi các biện pháp cụ thể nhằm thúc đẩy quan hệ song phương, trong đó có việc tăng cường trao đổi đoàn các cấp, các bộ, ngành và địa phương nhằm tìm kiếm các cơ hội mở rộng hợp tác trên các lĩnh vực, nhất là về kinh tế, thương mại, đầu tư.

Hai bên nhất trí tạo điều kiện thuận lợi để các mặt hàng của VN như nông, lâm, thủy sản, hàng dệt may, giày dép, sản phẩm mây tre đan, gỗ... vào thị trường Latvia và các nước Baltic cũng như các mặt hàng mà Latvia có thế mạnh như công nghệ xanh, chế biến thực phẩm, khai thác và chế biến gỗ, sản xuất thiết bị máy móc... có cơ hội vào thị trường VN và ASEAN.

Hai bên cũng trao đổi về các vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm. Latvia khẳng định ủng hộ giải quyết các tranh chấp ở Biển Đông bằng biện pháp hòa bình.

Chiều 17.7, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cũng đã tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Latvia Edgars Rinkevics.

Nguồn TNO