BAOTAYNINH.VN trên Google News

Táo tợn trộm xe giữa ban ngày  

Cập nhật ngày: 01/09/2019 - 11:12

BTNO - Vào khoảng 12 giờ ngày 31.8, tại một nhà dân nằm bên đường ĐT782, cách trụ sở UBND xã Bàu Đồn (huyện Gò Dầu) khoảng 150m đã xảy ra một vụ mất trộm xe giữa ban ngày.

Xe bị mất trộm là một chiếc mô tô wave alpha mang biển số 70F1- 333.53 màu xám tro, do chị Đặng Thị Thúy Hằng (ngụ ấp Thuận Lợi, xã Đôn Thuận, huyện Trảng Bàng) làm chủ. Điều đáng tiếc là giấy chứng nhận đăng ký xe, bằng lái xe và giấy chứng minh nhân dân của chị Hằng đều bỏ trong cốp xe.

Sau khi trộm xe, hai tên trộm (khoanh tròn)chia làm hai hướng nhanh chóng tẩu thoát.

Theo camera an ninh của nhà hàng xóm giáp ranh cung cấp, hai kẻ trộm cùng chở nhau trên một xe mô tô wave màu đỏ, mặt che kín khẩu trang. Người điều khiển xe mặc áo sơ mi trắng dài tay, quần màu xám ngắn đến gối, chân mang dép lê. Người ngồi phía sau mặc áo sơ mi màu đen ngắn tay, quần dài đen, chân cũng mang dép lê.

Tên trộm mặc áo màu đen chỉ mất khoảng 10 giây để bẻ khóa cổ xe của chị Hằng, thêm 8 giây nữa để dẫn xe ra đường và đề máy chạy ngược chiều về hướng khu công nghiệp Phước Đông. Tên còn lại ngồi sẵn trên xe dừng ngoài đường, liên tục cảnh giác, sau khi đồng bọn trộm được tài sản thì hắn cũng phóng xe nhanh về hướng UBND xã Bàu Đồn.

Qua hình ảnh camera ghi được, có thể nhận thấy hai tên trộm này rất chuyên nghiệp, toàn bộ quá trình trộm cắp xe của chị Hằng chỉ diễn ra trong khoảng thời gian 20 giây. Thế nên, người dân cần hết sức đề cao cảnh giác đối với bọn trộm này, khóa cổ xe không phải là giải pháp hiệu quả để bảo vệ tài sản của mình.

Minh Quốc