BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tập đoàn VNPT giới thiệu trục tích hợp hành chính công tại Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 22/11/2018 - 19:44

BTNO - Hôm 21.11, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Trương Văn Hùng cùng đại diện các sở, ban, ngành tỉnh đã có buổi làm việc với Tập đoàn VNPT về trục tích hợp hành chính công.

Hiện nay, hệ thống dữ liệu tỉnh có các ứng dụng nghiệp vụ và cơ sở dữ liệu vận hành riêng lẻ, như hệ thống ứng dụng dịch vụ công, ứng dụng quản trị về công chức viên chức, quản lý văn bản, ứng dụng nghiệp vụ chuyên ngành... Việc sử dụng từng ứng dụng riêng gây khó khăn trong việc nhập liệu dữ liệu, lãng phí thời gian, công sức.

Xây dựng trục tích hợp hành chính công nhằm kết nối, chia sẻ, phân tích dữ liệu từ các hệ thống thông tin khác nhau hiện đang sử dụng tại các đơn vị để chuyển đổi thành cơ sở dữ liệu tập trung của tỉnh.

Tại đây, Tập đoàn VNPT đã giới thiệu giải pháp kho dữ liệu dùng chung VNPT ESB. Đây là giải pháp về tích hợp dữ liệu nằm trong hệ sinh thái khung kiến trúc chính phủ điện tử của các cơ quan, tổ chức.

Đại diện Tập đoàn VNPT giới thiệu về Tổng đài hành chính công 1022.

Ngoài ra, đơn vị còn giới thiệu về Tổng đài hành chính công 1022. Tổng đài nhằm khắc phục tình trạng dùng nhiều đầu số lẻ làm đường dây nóng của các cơ quan, không tự động lưu lại thông tin phản ánh, xử lý nên thông tin ghi lại không chính xác, thậm chí bỏ mất yêu cầu và phản ánh không được xử lý…

Thông qua Tổng đài hành chính công 1022, người dân hoặc doanh nghiệp có thể gọi điện thoại, gửi tin nhắn SMS hoặc qua email phản ánh. Thông tin sẽ được ghi nhận vào hệ thống và chuyển cuộc gọi xử lý gấp đến sở, ban, ngành liên quan xử lý, sau đó sẽ giải đáp thắc mắc lại cho người dân.

Theo đại diện của Tập đoàn VNPT, hiện nay đơn vị đã triển khai thực hiện các ứng dụng phần mềm này tại Bộ Thông tin - Truyền thông và 18 tỉnh, thành phố.

Sau khi được đơn vị giới thiệu về các giải pháp, kế hoạch triển khai, hiệu quả mang lại của các ứng dụng, Chánh văn phòng UBND tỉnh Trương Văn Hùng cho biết, sẽ tham mưu với UBND tỉnh tìm hiểu, tham khảo một số địa phương đã áp dụng các ứng dụng này để tiếp tục có những cải tiến trong việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước.  

N.D