BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tập huấn các vấn đề liên quan đến người khuyết tật 

Cập nhật ngày: 14/09/2018 - 14:41

BTNO - Trong 2 ngày 13-14.9.2018, Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh Tây Ninh phối hợp với Trung tâm Khuyết tật và phát triển (DRD) tổ chức tập huấn về các vấn đề liên quan đến người khuyết tật với chủ đề “Bình đẳng và Hội nhập”.

Tham gia lớp tập huấn có hơn 50 học viên là cán bộ Đoàn, Hội đến từ các đơn vị đã thành lập CLB Khuyết tật thuộc các huyện Châu Thành, Hòa Thành, Dương Minh Châu và thành phố Tây Ninh.

Học viên lớp tập huấn phát biểu ý kiến thảo luận.

Tiến sĩ Võ Thị Hoàng Yến – Giám đốc DRD, Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội về Người Khuyết tật Việt Nam trực tiếp hướng dẫn các học viên những nội dung về nhận thức về khuyết tật, những suy nghĩ chưa đúng về khả năng của người khuyết tật và điều này ảnh hưởng đến người khuyết tật như thế nào; phân biệt được sự khác nhau giữa khiếm khuyết, khuyết tật và tàn tật; các mô hình hỗ trợ người khuyết tật: mô hình từ thiện, y tế, xã hội; những rào cản trong cộng đồng ảnh hưởng đến việc hoà nhập của người khuyết tật và các giải pháp khắc phục; tham gia thực hành hòa nhập và hội nhập cho người khuyết tật trong cộng đồng thông qua học tập các trò chơi dành cho người khuyết tật; giới thiệu các chính sách và Luật hỗ trợ người khuyết tật...

Các học viên cũng chia sẻ những kinh nghiệm, suy nghĩ tích cực, mô hình hay để việc chăm sóc, hỗ trợ cho người khuyết tật được thực hiện tốt hơn.

DRD là tổ chức phi lợi nhuận được thành lập ngày 3.12.2005, được sự hỗ trợ ban đầu của Quỹ Ford. Đến nay, DRD trực thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật Việt Nam. DRD đã nỗ lực không ngừng, góp phần xây dựng một xã hội công bằng và không có rào cản cho người khuyết tật.

Nhật Khang