BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tập huấn công tác điều tra doanh nghiệp năm 2018 

Cập nhật ngày: 03/04/2018 - 09:17

BTNO - Ngày 2.4, Cục Thống kê Tây Ninh tổ chức hội nghị tập huấn công tác điều tra doanh nghiệp năm 2018 cho 45 điều tra viên, giám sát viên cấp tỉnh và các huyện, thành phố trong tỉnh.

Quang cảnh lớp tập huấn.

Điều tra doanh nghiệp năm 2018 là cuộc điều tra thường niên, nhằm mục đích thu thập các thông tin cơ bản phục vụ công tác quản lý, hoạch định chính sách, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, phát triển doanh nghiệp của địa phương; tổng hợp và biên soạn các chỉ tiêu trong Hệ thống chỉ tiêu thống kê quốc gia, các chỉ tiêu trong báo cáo chính thức năm của ngành Thống kê; thu thập thông tin để tính chỉ số đánh giá mức độ phát triển doanh nghiệp của tỉnh...

Đối tượng và phạm vi điều tra là các doanh nghiệp hạch toán kinh tế độc lập được thành lập và chịu sự điều phối của Luật Doanh nghiệp; hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã, quỹ tín dụng nhân nhân hoạt động theo Luật Hợp tác xã và các doanh nghiệp hạch toán kinh tế độc lập được thành lập và chịu điều tiết bởi các Luật như Bảo hiểm, Chứng khoán... hoạt động sản xuất kinh doanh trước thời điểm ngày 1.1.2018 và hiện đang hoạt động (năm 2017 có phát sinh doanh thu, chi phí và thuế VAT) và các cơ sở trực thuộc.

Nội dung điều tra gồm thông tin nhận dạng đơn vị điều tra; lao động và thu nhập của người lao động; các chỉ tiêu về sản xuất kinh doanh; các cơ sở trực thuộc doanh nghiệp; sử dụng công nghệ trong sản xuất (chú trọng đến thu thập thông tin cải tiến công nghệ và mức độ sẵn sàng tiếp cận cuộc cách mạng 4.0 của doanh nghiệp); chi phí hoạt động sản xuất kinh doanh.

Thời gian điều tra bắt đầu từ hôm nay (3.4) đến hết ngày 5.6.2018.

Minh Dương