BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tập huấn điều tra cung - cầu lao động năm 2017 

Cập nhật ngày: 05/07/2017 - 19:25

BTNO - Ngày 5.7, Phòng Lao động thương binh và xã hội (LĐTB&XH) huyện Dương Minh Châu tổ chức hội nghị tập huấn điều tra cập nhật thông tin cơ sở dữ liệu cung – cầu lao động năm 2017 cho cán bộ làm công tác LĐTB&XH các xã, thị trấn; các điều tra viên trên địa bàn huyện.

Đại biểu tham gia tập huấn.

Tham gia tập huấn, các học viên được hướng dẫn phương pháp ghi biểu cập nhật thông tin biến động phần cung lao động.

Theo đó, đối tượng điều tra là những người từ đủ 10 tuổi của tất cả các hộ gia đình: hộ mới chuyển đến, hộ mới chuyển đi, người có thay đổi về trình độ học vấn, chuyên môn kỹ thuật… Các điều tra viên sẽ tiến hành thu thập thông tin trực tiếp tại các hộ gia đình.

Đồng thời, các học viên cũng được hướng dẫn về phương pháp cập nhật thông tin cơ sở phần cầu lao động của các doanh nghiệp trên địa bàn.

Ngoài ra, các học viên còn được giải đáp những vướng mắc, sai sót trong quá trình tiến hàng điều tra cung – cầu lao động của các điều tra viên dẫn đến kết quả điều tra không chính xác.

Công tác tập huấn nhằm phục vụ việc đánh giá đúng chất lượng, cơ cấu, tình trạng làm việc của lao động, là cơ sở cho việc xây dựng dữ liệu thông tin cung – cầu lao động, thực hiện tốt các chính sách về việc làm trên địa bàn huyện.

Vũ Nguyệt