Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tập huấn giảng dạy chương trình “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” trong trường học 

Cập nhật ngày: 28/09/2017 - 23:10

BTNO - Sáng 28.9, Sở Giáo dục và Đào tạo Tây Ninh phối hợp với chi nhánh Honda Việt Nam tại Tây Ninh tổ chức buổi tập huấn cho 250 giáo viên THCS phụ trách môn Giáo dục công dân về chủ đề “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai”.

Quang cảnh buổi tập huấn.

Tại buổi tập huấn, các giáo viên được triển khai kế hoạch giảng dạy chương trình trong trường học thông qua tài liệu giáo dục được Bộ GD&ĐT, Ủy ban ATGT Quốc gia, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ công an) và Công ty Honda Việt Nam biên soạn.

Tài liệu tập trung vào 5 nội dung chính: học sinh với văn hóa giao thông; tình hình trật tự an toàn giao thông đường bộ và cách xử lý khi gặp tai nạn giao thông; hệ thống báo hiệu đường bộ; đi bộ, ngồi sau xe đạp, xe máy và ngồi trong ô tô an toàn và cách đi xe đạp, xe đạp điện an toàn.

Tại buổi tập huấn, các giáo viên cũng được tham khảo 2 chương trình giảng dạy minh họa để có định hướng cho chương trình giảng dạy sắp tới.

Sau khi các trường giảng dạy, Bộ GD&ĐT sẽ tổ chức cuộc thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” cho giáo viên và học sinh cấp THCS.

Chương trình “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” từng được Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp với Bộ GD&ĐT, Công ty Honda Việt Nam triển khai cho học sinh cấp THPT từ năm 2012-2013 và đến nay đã nhân rộng trong 63 tỉnh, thành cả nước.

Từ năm học 2017-2018, Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp với Bộ GD&ĐT và Công ty Honda Việt Nam tiếp tục mở rộng, đưa chương trình vào giảng dạy cho học sinh cấp THCS.

Ngoài Tây Ninh, chương trình còn được thử nghiệm tại các trường THCS của Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Giang, Thừa Thiên – Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, TP. Hồ Chí Minh, Bà Rịa-Vũng Tàu và Cần Thơ.

N.D