BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tập huấn nâng cao đạo đức nghề nghiệp cho người làm báo 

Cập nhật ngày: 02/11/2017 - 08:16

BTNO - Mới đây, tại Tòa soạn Báo Người Lao động (TP. Hồ Chí Minh), Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí (Hội Nhà báo Việt Nam) phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức lớp tập huấn “Nâng cao trình độ chính trị, pháp luật và đạo đức nghề nghiệp cho người làm báo”.

Quang cảnh lớp tập huấn.

Có gần 70 học viên là những nhà báo, phóng viên trẻ của nhiều cơ quan báo chí truyền thông các tỉnh, thành phía Nam tham gia. Hội Nhà Báo Tây Ninh cử hai phóng viên Báo tham dự lớp tập huấn này.

Bà Đinh Thị Thúy Hằng- Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí đã phân tích, so sánh, nêu ví dụ về đạo đức của người làm báo giữa báo chí trong nước và nước ngoài, để các học viên hiểu rõ hơn 10 điều quy định về đạo đức nghề nghiệp của người làm báo Việt Nam.

Ông Lưu Đình Phúc- Cục trưởng Cục Báo chí, Bộ Thông tin - Truyền thông phổ biến chuyên đề “Những điểm mới của Luật Báo chí năm 2016”, nêu bật những nội dung mới, quy định cụ thể về cải chính, đính chính; mọi công dân đều được quyền tham gia báo chí như góp ý, sáng tạo, phê bình, kiến nghị; các hành vi không được thông tin trong hoạt động báo chí; quyền và nghĩa vụ của nhà báo…

Tại lớp tập huấn, một số nhà báo có ý kiến thảo luận về những vấn đề thường gặp trong quá trình tác nghiệp. Những ý kiến này được các giảng viên ghi nhận, giải đáp thỏa đáng. Lớp tập huấn giúp những người làm báo nâng cao hiểu biết chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp, phát huy tốt vai trò của người làm báo trong bối cảnh hiện nay.

Đại Dương- Thiên Tâm