BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đảng uỷ KCQ&DN Tây Ninh:

Tập huấn nghiệp vụ kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng 

Cập nhật ngày: 24/06/2019 - 15:53

BTNO - Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh (KCQ&DN) vừa tổ chức 2 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ năm 2019 dành cho cán bộ làm công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng tại các đảng bộ, chi bộ và Uỷ ban Kiểm tra cơ sở.

Đây là hai lớp tập huấn đầu tiên sau khi hợp nhất Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh và Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh. Mỗi lớp tập huấn trong hai ngày, gồm các quy trình chi bộ kiểm tra chấp hành đối với đảng viên; xem xét, thi hành kỷ luật đối với đảng viên; giám sát chuyên đề đối với đảng viên; giám sát thường xuyên đối với đảng viên và giải quyết khiếu nại, tố cáo của Đảng.

Học viên tham dự lớp tập huấn nộp bài thu hoạch.

Trong thời gian tập huấn, học viên được hướng dẫn các bước để thực hiện từng quy trình cụ thể, có 23 biểu mẫu kèm theo. Ngoài ra, các học viên còn được giải quyết một số tình huống thực tế xảy ra tại các chi bộ, đảng bộ cơ sở. Kết quả, sau khi tập huấn có 185 học viên hoàn thành khóa học, được cấp giấy chứng nhận hoàn thành chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng năm 2019.

Sau khi thực hiện sáp nhập 2 đơn vị, số lượng các chi bộ, đảng bộ trực thuộc Đảng bộ KCQ&DN tỉnh có 77 chi bộ, đảng bộ cơ sở trực thuộc với 3.953 đảng viên.

H.N