BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tập huấn nghiệp vụ kỹ năng nhận biết, đánh giá đối tượng người tâm thần 

Cập nhật ngày: 14/11/2017 - 08:35

BTNO - Ngày 13.11, Sở Lao động Thương binh và Xã hội (LĐTB-XH) phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh tổ chức tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng nhận biết, đánh giá và xác định mức độ khuyết tật, xét duyệt trợ giúp xã hội cho đối tượng người tâm thần.

Quang cảnh buổi tập huấn.

Tham dự tập huấn, các cán bộ, chuyên viên phụ trách công tác xã hội, trạm y tế và lãnh đạo UBND các xã, phường, thị trấn đã nghe bác sĩ CKII Trần Thị Chưởng (BVĐK Tây Ninh) trình bày các chuyên đề về sức khỏe tâm thần, bệnh động kinh và trầm cảm; hướng dẫn phục hồi chức năng cho bệnh nhân tâm thần phân liệt; chức năng nhiệm vụ của cán bộ công tác xã hội; các hoạt động hỗ trợ chăm sóc người bệnh tâm thần tại nhà.

Theo bác sĩ Chưởng, bệnh tâm thần nếu không chữa trị kịp có thể dẫn đến trạng thái tâm thần sa sút, giảm sút khả năng lao động và giao tiếp xã hội. Nhưng nếu đphát hiện sớm các dấu hiệu bệnh, được can thiệp kịp thời và hướng dẫn phục hồi chức năng, người bệnh tâm thần có khả năng hồi phục. Để chăm sóc đối tượng này, cần có sự quan tâm phối hợp trợ giúp từ phía gia đình, cộng đồng và xã hội.

Châu Pha