BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tập huấn nghiệp vụ liên ngành tư pháp Công an- Viện KSND- TAND Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 30/06/2019 - 12:10

BTNO - Mới đây, tại Hội trường Sở GD&ĐT Tây Ninh, liên ngành tư pháp Công an - Viện KSND - TAND tỉnh Tây Ninh đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ liên ngành cho gần 600 cán bộ là Thẩm phán, Thẩm tra viên, Điều tra viên, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên và Hội thẩm nhân dân hai cấp tỉnh Tây Ninh.

Dự hội nghị có ông Chu Xuân Minh- Thẩm phán TAND tối cao, ông Bùi Đức Xuân- Chánh án TAND tỉnh Tây Ninh, ông Nguyễn Văn Mong- Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh Tây Ninh.

Đại biểu tham dự hội nghị.

Phát biểu khai mạc, Chánh án TAND tỉnh Tây Ninh Bùi Đức Xuân nhấn mạnh, để thực hiện tốt yêu cầu cải cách tư pháp theo tinh thần Nghị quyết số 49 của Bộ Chính trị và xu hướng phát triển của xã hội, mỗi cán bộ cần phải không ngừng nâng cao trình độ, kỹ năng xét xử thông qua công tác đào tạo, tập huấn nghiệp vụ, tự nghiên cứu và không ngừng tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức nghề nghiệp, đảm bảo một quyết định của cơ quan tòa án sau khi ban hành phải đúng pháp luật, có tính thuyết phục cao, được các bên thừa nhận và xã hội đồng tình, không xét xử oan người không phạm tội hoặc bỏ lọt tội phạm.

Bên cạnh đó, Chánh án TAND tỉnh cũng yêu cầu các đại biểu tham dự hội nghị tập huấn với tinh thần học tập nghiêm túc, đầy trách nhiệm để nắm bắt được những kiến thức mới, những kinh nghiệm từ thực tiễn của các giảng viên để phục vụ tốt công tác trong thời gian tới.

Tại hội nghị tập huấn, đại biểu được nghe ông Chu Xuân Minh- Thẩm phán TAND tối cao trình bày những vấn đề cần lưu ý, rút kinh nghiệm trong việc áp dụng Bộ Luật Dân sự và Bộ Luật Tố tụng dân sự trong thực tiễn giải quyết vụ án; nguyên tắc chung về áp dụng pháp luật khi xét xử và rút kinh nghiệm từ một số vụ án giám đốc thẩm. Bên cạnh đó, các đại biểu còn được giải đáp một số khó khăn vướng mắc trong thực tiễn công tác do các đại biểu tham dự Hội nghị đặt ra.

Đại biểu cũng được nghe Tiến sĩ Lại Văn Trình- Phó Chánh án TAND cấp cao tại Đà Nẵng trình bày một số quy định mới về phần chung của Bộ Luật Tố tụng hình sự năm 2015 cần lưu ý và một số kinh nghiệm thực tiễn tiến hành tố tụng các vụ án hình sự năm 2018.

Phương Tân