BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tập huấn Phòng chống xâm hại tình dục trẻ em 

Cập nhật ngày: 21/04/2019 - 13:50

BTNO - Ngày 20.4, Trung tâm Học tập, sinh hoạt Thanh thiếu nhi Tây Ninh tổ chức lớp tập huấn phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em năm 2019, thu hút hơn 500 thanh niên, thiếu nhi và phụ huynh trên địa bàn tỉnh tham gia.

Học sinh phát biểu trong buổi tập huấn.

Lớp học được Trung tâm tổ chức miễn phí cho các em từ 8-12 tuổi. Thông qua tập huấn nhằm giúp các em nâng cao nhận thức về vấn đề xâm hại tình dục ở trẻ em và tìm hiểu một số biện pháp phòng chống xâm hại tình dục bằng cách tự bảo vệ bản thân mình.

Trong chương trình, Thạc sĩ giáo dục, chuyên gia tâm lý, giảng viên Đại học Công nghệ TP.HCM Chế Dạ Thảo đã có những chia sẻ thiết thực với các em tham gia lớp tập huấn. Cô Thảo giúp các em hiểu đúng và khái quát về vấn nạn xâm hại tình dục, cách nhận diện đối tượng xâm hại và các biện pháp phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em.

Võ sư Nguyễn Văn Đức hướng dẫn một số thế võ tự vệ cho trẻ.

Ngoài kiến thức, các em tham gia lớp tập huấn còn được võ sư Nguyễn Văn Đức hướng dẫn một số thế võ tự vệ nhanh, đơn giản, phù hợp với sức lực và kỹ năng của trẻ em.

Chỉ trong gần 2 giờ ngắn ngủi, lớp tập huấn đã mang đến những bài học bổ ích, giúp các em nhỏ nâng cao cảnh giác trước các hành vi xâm hại tình dục từ các đối tượng xấu, góp phần đẩy lùi và hạn chế tối đa vấn nạn xâm hại tình dục trẻ trong xã hội hiện nay.

Lê Thùy