BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tập huấn Phương pháp nhân rộng mô hình CLB liên thế hệ tự giúp nhau 

Cập nhật ngày: 17/09/2019 - 01:56

BTNO - Ngày 16.9, Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh Tây Ninh tổ chức hội nghị tập huấn “Phương pháp nhân rộng mô hình câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau” cho cán bộ Hội các cấp và Ban chủ nhiệm các Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau (CLB LTHTGN) trên địa bàn tỉnh.

Đến dự có bà Phạm Tuyết Nhung- Phó Ban đối ngoại Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam, ông Lý Trung Đông- Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ Tây Ninh. 

Bà Phạm Tuyết Nhung- Phó Ban đối ngoại Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam trình bày các nội dung tập huấn.

Mô hình CLB LTHTGN là một tổ chức tự nguyện dựa vào cộng đồng, tự giúp nhau, giúp người cao tuổi nghèo, cận nghèo và khó khăn để cải thiện chất lượng cuộc sống. CLB được thành lập với mục tiêu chung là góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người cao tuổi, gia đình và cộng đồng của họ, tập trung nhiều hơn vào nhóm người cao tuổi thuộc nhóm dễ bị tổn thương, thông qua cách tiếp cận liên thế hệ và tự giúp nhau dựa vào cộng đồng.

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, bà Nguyễn Ngọc Nhuyễn- Trưởng Ban đại diện Hội Người cao tuổi Tây Ninh cho biết, hiện nay toàn tỉnh có 77 CLB LTHTGN. Các CLB phát triển nhanh nhưng hiệu quả hoạt động chưa cao, do chưa có kinh nghiệm và khó khăn về nguồn vốn. 

Lớp tập huấn nhằm trang bị kiến thức và năng lực cho cán bộ Hội Người cao tuổi các cấp và Ban chủ nhiệm các CLB LTHTGN của tỉnh về phương pháp thành lập, kỹ năng quản lý và điều hành CLB LTHTGN.

Tại lớp tập huấn, các đại biểu được nghe bà Phạm Tuyết Nhung- Phó Ban đối ngoại Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam trình bày về các nội dung: Thành lập và quản lý CLB LTHTGN; một số kỹ năng cần thiết cho ban chủ nhiệm CLB LTHTGN, như kỹ năng điều hành sinh hoạt CLB, kỹ năng truyền thông,… nhằm thu hút sự tham gia nhiều nhất của mọi người vào hoạt động và quá trình phát triển của CLB. 

Châu Pha