Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tập huấn quy định về công tác thống kê trong Công an nhân dân 

Cập nhật ngày: 17/08/2019 - 20:31

BTNO - Ngày 16.8, tại Hà Nội, Thượng tướng Bùi Văn Nam- Thứ trưởng Bộ Công an đến dự và chỉ đạo tại Hội nghị trực tuyến, tập huấn Thông tư số 14/2019/TT-BCA quy định về công tác thống kê trong CAND cho CA các đơn vị, địa phương cả nước.

Tại điểm cầu Tây Ninh, dự hội nghị có Đại tá Tạ Văn Đẹp- Phó Giám đốc CA tỉnh cùng lãnh đạo, cán bộ CA các đơn vị nghiệp vụ.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Tây Ninh.

Để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao đối với công tác thống kê của lực lượng CAND, ngày 21.6, Bộ trưởng Bộ CA đã ký ban hành Thông tư số 14  quy định về công tác thống kê trong CAND. Đây là văn bản quy phạm pháp luật quan trọng của Bộ CA để thu thập đầy đủ thông tin phục vụ lãnh đạo Bộ và lãnh đạo, chỉ huy CA các cấp nhận định, đánh giá, dự báo tình hình. Từ đó, đề ra các chủ trương, giải pháp, quyết định chính xác những vấn đề có liên quan đến công tác bảo vệ an ninh quốc gia (ANQG), bảo đảm trật tự an toàn xã hội (ATXH), xây dựng lực lượng CAND.

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bùi Văn Nam nhấn mạnh ý nghĩa quan trọng của công tác thống kê nói chung và công tác thống kê trong lực lượng CAND nói riêng. Để thực hiện hiệu quả Thông tư số 14, Thứ trưởng Bộ Công an yêu cầu lãnh đạo các đơn vị, CA các địa phương cần hiểu rõ tầm quan trọng và quan tâm, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc công tác thống kê; mỗi cán bộ, chiến sĩ CA phải nhận thức đúng về vị trí, vai trò của công tác thống kê, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ; các đơn vị, CA các địa phương, đặc biệt là những người trực tiếp làm công tác thống kê cần phải nắm vững các quy định của Bộ về thống kê. Từ đó, triển khai khẩn trương, nghiêm túc Thông tư của Bộ trưởng để thực hiện thống nhất...

Hà Thủy