BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tập huấn tiếp nhận và xử lý hồ sơ nộp qua mạng xã hội Zalo 

Cập nhật ngày: 04/05/2019 - 19:19

BTNO - Ngày 4.5, Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND tỉnh tổ chức tập huấn việc tiếp nhận và xử lý hồ sơ nộp qua mạng xã hội Zalo cho cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan trên địa bàn tỉnh.

Hội nghị tập huấn được kết nối trực tuyến với 9 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh hội nghị tập huấn.

Phát biểu tại buổi tập huấn, bà Huỳnh Thị Hồng Nhung- Phó chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND tỉnh, Giám đốc Trung tâm Hành chính công tỉnh cho biết: Tây Ninh là tỉnh đầu tiên phối hợp với Công ty VNG xây dựng ứng dụng để nộp hồ sơ mức độ 3 qua Cổng hành chính công tỉnh Tây Ninh trên mạng xã hội Zalo.

Tuy nhiên thời gian qua, hiệu quả sử dụng ứng dụng này chưa cao do nhiều người chưa biết sử dụng, kể cả cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan nhà nước.

Ông Hùng mong muốn những người được tập huấn trong chương trình này sẽ là những hạt nhân tuyên truyền, hướng dẫn cho những người khác, trước hết là bạn bè, người thân của mình trong việc thực hiện nộp thủ tục hành chính qua Cổng hành chính công tỉnh trên mạng xã hội Zalo.

Trong buổi tập huấn, cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan trên địa bàn tỉnh được hướng dẫn cách thức nộp hồ sơ trực tuyến, tra cứu tiến độ giải quyết hồ sơ và phản ánh kiến nghị qua Cổng hành chính công tỉnh Tây Ninh trên mạng xã hội Zalo. Đồng thời thực hành thao tác nộp thử hồ sơ, tiếp nhận, xử lý hồ sơ trực tuyến qua mạng xã hội Zalo.

Cán bộ, công chức, viên chức tham dự buổi tập huấn thực hành một số thao tác tiếp nhận, xử lý hồ sơ nộp qua mạng xã hội Zalo.

Một số thành viên dự buổi tập huấn cũng đã trao đổi những nội dung chưa rõ hoặc vướng mắc, kiến nghị trong quá trình tiếp nhận, xử lý thủ tục hành chính qua mạng xã hội Zalo và đã được ban tổ chức hội nghị tập huấn giải đáp làm rõ.

Được biết, từ đầu năm 2019 đến nay mới chỉ có 262 hồ sơ được nộp qua Cổng hành chính công tỉnh Tây Ninh trên mạng xã hội Zalo, trong đó cấp tỉnh 94 hồ sơ, cấp huyện 39 hồ sơ và cấp xã 129 hồ sơ.

Phương Thúy