BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tập huấn về can thiệp phục hồi chức năng nhi 

Cập nhật ngày: 12/08/2019 - 22:09

BTNO - Vừa qua, tại Sở Y tế, Trung tâm Phát triển sức khoẻ bền vững Viethealth đã kết thúc đợt tập huấn về can thiệp phục hồi chức năng nhi cho 12 cán bộ y tế địa phương.

Tham gia tập huấn là các cán bộ chủ chốt phụ trách vật lý trị liệu, y sĩ, điều dưỡng đang làm việc tại khoa Phục hồi chức năng, Y học cổ truyền của Bệnh viện Đa khoa tỉnh và các Trung tâm Y tế huyện, thành phố.

Các học viên tham gia thực hành các kỹ thuật về phục hồi chức năng nhi

Dự lớp tập huấn, các học viên được học về cách nhận biết, phát hiện sớm một số dạng khuyết tật hiện tại thường gặp ở trẻ em từ 0-6 tuổi, như chân khoèo bẩm sinh và cứng đa khớp bẩm sinh, vẹo cổ do u cơ ức đòn chũm, tật bàn chân, dụng cụ thích nghi và bại não. Ngoài ra, các học viên còn được thực hiện các kỹ thuật vật lý trị liệu cho các dạng khuyết tật nêu trên, thực hành lượng giá và tập vật lý trị liệu cho trẻ khuyết tật; can thiệp sớm trẻ bại não, ghi chép hồ sơ lượng giá vật lý trị liệu...

Tham gia giảng dạy là các giảng viên đến từ Bộ môn Vật lý trị liệu và phục hồi chức năng Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.Hồ Chí Minh) cùng chuyên gia phục hồi chức năng của Viethealth.

Các học viên nhận Giấy chứng nhận đào tạo liên tục khoá học Can thiệp phục hồi chức năng nhi.

Lớp tập huấn được tổ chức từ ngày 6.7 đến ngày 11.8. Kết thúc khoá tập huấn, các học viên được Sở Y tế cấp giấy chứng nhận đào tạo liên tục khoá học Can thiệp phục hồi chức năng nhi.

Với các kiến thức cơ bản về các dạng khuyết tật cũng như có hướng xử trí, biết chuyển khám các chuyên khoa có liên quan trong việc chẩn đoán và xử trí đa chuyên ngành,... những cán bộ y tế tham gia tập huấn sẽ góp phần vào quá trình can thiệp, có những tác động tích cực trong điều trị, giúp hạn chế tối đa tình trạng khuyết tật ở trẻ. 

N.D