BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội nghị Báo cáo viên tháng 12:

Tập trung tuyên truyền nội dung Hội nghị Trung ương 8 khoá XII 

Cập nhật ngày: 14/12/2018 - 16:27

BTNO - Sáng 14.12, tại Hà Nội, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Lê Mạnh Hùng đã chủ trì Hội nghị báo cáo viên trực tuyến tháng 12.2018.

Tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Tây Ninh có Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Nguyễn Minh Triều cùng các báo cáo viên cấp tỉnh, lãnh đạo các Sở Công thương, Kế hoạch và Đầu tư.

Nội dung hội nghị tập trung về tình hình kinh tế- xã hội năm 2018, nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm năm 2019; những nội dung cốt lõi của Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP); những vấn đề đặt ra đối với Việt Nam và giải pháp trong thời gian tới.

Sau khi nghe Bộ trưởng Bộ KH&ĐT cùng đại diện Bộ Công thương báo cáo hai nội dung trên, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Lê Mạnh Hùng định hướng các địa phương một số nội dung chính sẽ tập trung tuyên truyền trong thời gian tới.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ cùng các báo cáo viên, cán bộ tỉnh tham dự hội nghị.

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh, một trong những nội dung quan trọng của công tác tháng 12 là tuyên truyền về Hội nghị Trung ương 8 khoá XII, các địa phương cố gắng triển khai và quán triệt các nội dung của Hội nghị. Bên cạnh đó, địa phương cần tuyên truyền về các nội dung cơ bản, ý nghĩa, tầm quan trọng của Quy định số 08 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Bí thư, Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương.

Thông tin về tình hình kinh tế- xã hội, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo đề nghị các báo cáo viên cần nhấn mạnh kết quả đạt được trong 11 tháng năm 2018 với nhiều thành quả tích cực. Điển hình là 12 chỉ tiêu mà Quốc hội đề ra đều đạt, trong đó có 8 chỉ tiêu vượt kế hoạch.

Một vấn đề nữa liên quan đến phát triển xã hội cần đặc biệt quan tâm là tình hình di dân tự do thời gian qua được báo chí đề cập khá nhiều. Cụ thể là ở một số tỉnh miền núi phía Bắc, miền Trung và các tỉnh Tây nguyên.

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Lê Mạnh Hùng nhận định, tình trạng di dân tự do từ nơi này đến nơi khác đang diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nhiều hệ luỵ lớn về kinh tế, xã hội. Trong thời gian tới, các địa phương cần đẩy mạnh tuyên truyền, đồng thời thực hiện một số giải pháp như: bố trí chỗ ở, đất sản xuất để ổn định đời sống người dân; thực hiện vấn đề an ninh xã hội như đăng ký hộ tịch, hộ khẩu cho người dân; tập trung giải quyết tình trạng khiếu kiện, không để xảy ra điểm nóng, không để gây ra bất ổn về chính trị và trật tự an toàn xã hội.

Cùng với đó, các địa phương cũng cần làm chủ thông tin, lan truyền những thông tin tích cực đến người dân; tuyên truyền chuyên đề năm 2019 về xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân theo tư tưởng, phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh.

Đặc biệt, ngành Tuyên giáo cần có những bài viết, bài trao đổi bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh chống lại các thế lực thù địch. Đây là một nhiệm vụ cấp bách và quan trọng của ngành Tuyên giáo.

N.D