BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tàu hoả ở Ấn Độ trật bánh, 23 người thiệt mạng 

Cập nhật ngày: 20/08/2017 - 18:10

Ít nhất 23 người thiệt mạng và hơn 40 người bị thương, một số người bị thương nặng, sau khi một đoàn tàu tốc hành trật đường ray ở phía Bắc bang Uttar Pradesh, Ấn Độ.

Người dân địa phương tìm kiếm những người sống sót trong các toa tàu bị trật đường ray. Ảnh: Telegraph

Theo người phát ngôn đường sắt Ấn Độ, 14 toa tàu đã bị trật bánh trong vụ tai nạn xảy ra vào 17 giờ 45 phút ngày 19.8 gần thành phố Muzaffarnagar, bang Uttar Pradesh cách thủ đô New Delhi 100km về phía phía Bắc.  

Tại hiện trường, các toa tàu nằm đè lên nhau. Các quan chức lo sợ một số hành khách có thể bị kẹt bên trong những toa hư hại nặng và số người chết có thể tăng thêm.

Những người bị thương được đưa đến các bệnh viện at Khatauli, Meerut và Muzaffarnaga; số thương vong đã được Utkal Express, đơn vị vận hành đoàn tàu, xác nhận.

Bộ trưởng Đường sắt Ấn Độ Suresh Prabhu đã ra lệnh điều tra nguyên nhân tai nạn, trong khi một đội chống khủng bố tại bang Uttar Pradesh cũng lên đường đến hiện trường.

"Một cuộc điều tra sẽ được tiến hành để tìm nguyên nhân tai nạn. Bất kỳ sai sót nào cũng sẽ bị xử lý nghiêm", Bộ trưởng Đường sắt Ấn Độ Suresh Prabhu tuyên bố.

Ông Prabhu cho biết nhiều xe cấp cứu đã tới hiện trường, nhà chức trách đang làm mọi biện pháp để đảm bảo tính mạng cho những người bị thương.

TRINH DƯƠNG

Theo THX