BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ban Nha: Xe tải lao vào đám đông, 13 người chết 

Cập nhật ngày: 18/08/2017 - 17:04

Hôm 17.8, một chiếc xe tải nhỏ đã đâm bừa vào người đi bộ ở khu vực Las Ramblas, thành phố Barcelona, làm ít nhất 13 người chết, hơn 50 người bị thương.

Một nghi phạm trong vụ tấn công đã bị bắt.

Nhân viên cứu hộ giúp đỡ một người bị thương trong vụ đâm xe tải tại thành phố Barcelona, Tây Ban Nha. Ảnh: fox21online

El Pais, một trong những tờ báo lớn nhất tại Tây Ban Nha, đăng bài báo cho hay, chiếc xe tải sử dụng trong vụ tấn công được thuê bởi một người đàn ông.

Vụ tấn công nhằm vào khu vực mua sắm, du lịch lịch sử nằm giữa trung tâm thành phố, vào mùa cao điểm du lịch của Tây Ban Nha. Cảnh sát xác định đây là cuộc tấn công khủng bố và đã kích hoạt các quy định ứng phó khủng bố.

Theo Reuters, các nhân chứng nói xe tải đi trên đại lộ Las Ramblas, cán qua nhiều người đi bộ. Thông tin ban đầu, xe đi vào trung tâm trên con đường dài một km, sau đó đâm vào một kiốt bán báo và dừng lại. 

Nhóm khủng bố Nhà nước hồi giáo (IS) tự xưng đã tuyên bố nhận trách nhiệm đứng sau vụ tấn công này, báo El Periodico đưa tin.

Giới chức tại thị trấn Vic ở ngoại ô Barcelona cho biết, họ phát hiện thêm một chiếc xe tải nữa liên quan đến cuộc tấn công, trong khi đó, truyền thông Tây Ban Nha đưa tin xe tải thứ hai được thuê làm xe để chạy trốn. 

Hiện chưa rõ động cơ cuộc tấn công này. Tuy nhiên, kể từ tháng 7.2016, nhiều chiếc xe đã bị sử dụng để đâm vào đám đông trong một chuỗi cuộc tấn công của phiến quân trên khắp châu Âu, làm tổng cộng hơn 100 người chết ở các thành phố Nice, Berlin, London và Stockholm.

THUÝ TRINH

Theo Spunik/Reuters