BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh: 79 mẹ VNAH còn sống đều được các đơn vị nhận phụng dưỡng 

Cập nhật ngày: 23/07/2017 - 21:32

BTNO - Theo Sở LĐTB&XH, trên địa bàn tỉnh Tây Ninh hiện còn 79 bà mẹ Việt Nam anh hùng (VNAH) còn sống. Trong đó, huyện Trảng Bàng còn 24 người; Châu Thành còn 17 người; các huyện Dương Minh Châu, Tân Châu; Tân Biên và Gò Dầu mỗi huyện còn 7 người; TP.Tây Ninh còn 6 người; Bến Cầu còn 3 người và Hòa Thành còn 1 người.

Vietcombank Chi nhánh Tây Ninh nhận phụng dưỡng suốt đời mẹ VNAH Lê Thị Hai (84 tuổi, ở khu phố 4, phường II, TP.Tây Ninh).

Hầu hết các mẹ VNAH tuổi đã cao, người nhiều tuổi nhất sinh năm 1915 (102 tuổi) đó là mẹ Nguyễn Thị Mừng (ấp Bến Kinh, xã Đôn Thuận, huyện Trảng Bàng) và mẹ Nguyễn Thị Giúp (ấp Phước Hội, xã Phước Chỉ, huyện Trảng Bàng); người thấp tuổi nhất sinh năm 1948, đó là mẹ Nguyễn Thị Trơn (ấp An Phú, xã An Hòa, huyện Trảng Bàng).

Mới đây, Bộ CHQS tỉnh đã nhận phụng dưỡng 6 mẹ VNAH với mức 500.000 đồng/tháng tặng cho mỗi mẹ.

Như vậy, bên cạnh việc hưởng các chính sách của Nhà nước theo quy định thì hiện nay tất cả các mẹ VNAH trên địa bàn tỉnh đều đã được các đơn vị nhận phụng dưỡng (thăm hỏi và tặng quà, hỗ trợ tiền với mức thấp nhất là 500.000 đồng/người/tháng).

Trong đó có mẹ được nhiều đơn vị nhận phụng dưỡng và có những đơn vị đã nhận phụng dưỡng nhiều mẹ VNAH, như: Công ty TNHH MTV Trà Tâm Lan, Công ty TNHH Đồng Thuận Hà Tây Ninh, Xi măng Fico Tây Ninh, Quân khu 7, Bộ CHQS tỉnh Tây Ninh…

Tại phiên họp UBND tỉnh thường kỳ tháng 5.2017, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc mong muốn bên cạnh việc nâng mức hỗ trợ, các đơn vị cần thực hiện thăm hỏi các mẹ thường xuyên, tuổi đã cao, sức khỏe yếu, các mẹ cần thăm hỏi động viên tinh thần hơn là về vật chất.

Ngoài ra, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Phong cũng mong các nhà hảo tâm, đơn vị nhận phụng dưỡng có thể nâng mức hỗ trợ các mẹ VNAH, bởi mức 500.000 đồng đã thực hiện từ lâu, giá trị sử dụng được rất ít.

Huy Liệu