BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh - Bình Phước: Ký kết hợp tác phát triển kinh tế-xã hội giai đoạn 2016 – 2020

Cập nhật ngày: 03/11/2016 - 02:44

Tham dự lễ ký kết, về phía Tây Ninh có Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tân, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Thị Điệp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chiến, Phó Chủ tịch UB.MTTQVN tỉnh Đặng Minh Lũy.

Về phía Bình Phước có Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Trần Tuệ Hiền, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Văn Châu.

Lãnh đạo tỉnh Tây Ninh và Bình Phước ký kết Chương trình hợp tác.

Bình Phước và Tây Ninh là hai tỉnh thuộc miền Đông Nam bộ kế cận nhau, đều nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam; cả hai đều là tỉnh biên giới, tiếp giáp với Vương quốc Campuchia nên có nhiều điểm tương đồng về điều kiện tự nhiên và KT-XH.

Trong những năm qua, giữa hai tỉnh đã xây dựng được mối quan hệ truyền thống tốt đẹp, tuy nhiên, vẫn chưa hiện thực hóa ký kết chương trình hợp tác chính thức về các lĩnh vực phát triển KT-XH.

Trong xu thế hội nhập và phát triển hiện nay, việc liên kết, hợp tác, học tập kinh nghiệm lẫn nhau để cùng phát huy tiềm năng, thế mạnh của mỗi địa phương, tạo ra sự liên kết vùng đê đẩy mạnh phát triển KT-XH là hết sức cần thiết.

Mục tiêu của chương trình hợp tác là thúc đẩy sự phát triển KT-XH, đẩy mạnh tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa của hai tỉnh thông qua các nỗ lực chung trên tinh thần bình đẳng, hai bên cùng có lợi.

Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Phạm Văn Tân phát biểu tại lễ ký kết.

Nội dung hợp tác tập trung chủ yếu vào 6 lĩnh vực: nông nghiệp; công nghiệp – thương mại; văn hóa, thể thao và du lịch; giao thông vận tải; đào tạo, phát triển nguồn nhân lực và giới thiệu việc làm; phòng chống tội phạm.

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Phạm Văn Tân nhấn mạnh, tuy trước đây 2 tỉnh chưa có chương trình hợp tác toàn diện nhưng đã có mối liên hệ rất chặt chẽ và có nhiều sự hợp tác mang lại kết quả nhất định. Để khai thác hết những lợi thế của hai địa phương, việc xây dựng một Chương trình hợp tác phát triển KT- XH giữa 2 tỉnh là hết sức cần thiết, nhằm hỗ trợ lẫn nhau trong khai thác tiềm năng, lợi thế của từng tỉnh, cũng như chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hiệu quả.

Để đạt được những kết quả như mong muốn, Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Phạm Văn Tân nhận định, trước hết hai tỉnh phải thể hiện quyết tâm cao, tạo các cơ chế chính sách nhất quán và thuận lợi để huy động các thành phần kinh tế trong xã hội tích cực tham gia chương trình hợp tác ở nhiều lĩnh vực và hình thức khác nhau. Tập trung nguồn lực đầu tư kết nối nhanh về giao thông giữa 2 địa phương. Bên cạnh đó, tạo tiền đề cho các ngành và các doanh nghiệp của 2 địa phương chủ động ký kết hợp tác theo ngành, lĩnh vực. Đồng thời, tích cực nghiên cứu, khảo sát và tham gia đầu tư sản xuất kinh doanh, góp phần vào sự phát triển KT - XH của 2 địa phương nói riêng và cả khu vực nói chung.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Nguyễn Văn Trăm phát biểu tại lễ ký kết.

Ông Nguyễn Văn Trăm- Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước cho biết, buổi ký kết có ý nghĩa hết sức thiết thực với cả 2 địa phương. Trong thời gian tới, lãnh đạo tỉnh Bình Phước cùng với các sở, ngành sẽ tiếp tục phát huy nội lực và những kinh nghiệm có được trong quá trình phát triển, tăng cường mối quan hệ giữa lãnh đạo, giữa các sở ngành của 2 tỉnh nhằm tạo mối quan hệ thân thiện, hợp tác, chia sẻ những kinh nghiệm trong việc chỉ đạo, triển khai, tổ chức thực hiện trên các lĩnh vực.

Trong quá trình tổ chức thực hiện, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước rất mong nhận được những đề xuất hợp tác quan trọng khác, đặc biệt là về hợp tác kết nối hạ tầng giao thông, chia sẻ kinh nghiệm về cải cách thủ tục hành chính, tạo ra môi trường đầu tư thông thoáng hơn.

Trúc Ly

>> Xem Video Clip về lễ ký kết hợp tác giữa hai tỉnh Tây Ninh và Bình Phước.