BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh: Chuẩn bị ban hành Bộ chỉ số DDCI 

Cập nhật ngày: 11/10/2019 - 09:23

BTNO - Ngày 10.10, UBND tỉnh tổ chức buổi tọa đàm về việc ban hành Bộ chỉ số đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ngành tương đương và UBND các huyện, thành phố (DDCI). Ông Nguyễn Thanh Ngọc- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì buổi tọa đàm.

Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan; lãnh đạo các huyện, thành phố và Hội Doanh nghiệp tỉnh.

Quang cảnh hội nghị.

Theo Sở Nội vụ, việc ban hành Bộ chỉ số DDCI (chỉ số đánh giá năng lực cạnh tranh cấp Sở, ban, ngành và các huyện, thành phố) là để thống nhất nội dung và cách thức đánh giá năng lực điều hành của lãnh đạo các sở, ban ngành và chính quyền các huyện, thành phố trong công tác chỉ đạo, điều hành kinh tế, tạo động lực cải thiện chất lượng giải quyết các thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động đầu tư, kinh doanh của doanh nghiệp và tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư, doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Bộ chỉ số DDCI gồm 10 thành phần: Gia nhập thị trường; Tiếp cận đất đai và sự ổn trong sử dụng đất ; Tính minh bạch; Chi phí thời gian; Chi phí không chính thức; Tính năng động và tiên phong của lãnh đạo tỉnh; Cạnh tranh bình đẳng; Dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp; Đào tạo lao động ; Thiết chế pháp lý.

Đại biểu phát biểu ý kiến đóng góp dự thảo.

Mục tiêu tổng thể của việc triển khai DDCI là thúc đẩy cải thiện chất lượng điều hành của các sở, ngành và các huyện, thành phố; tạo động lực cải cách liên tục giữa các ngành, các cấp nhằm tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi, thông thoáng, minh bạch tại các cơ quan, ban ngành địa phương.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã tập trung phân tích, đóng góp nhiều ý kiến vào từng thành phần của các chỉ số nhằm bổ sung và hoàn thiện Bộ chỉ số DDCI của tỉnh.

Ông Nguyễn Thanh Ngọc- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc nhấn mạnh tầm quan trọng của việc ban hành Bộ chỉ số DDCI. Đồng thời đề nghị Sở Nội vụ tiếp thu những ý kiến đóng góp tại buổi tọa đàm để hoàn thiện dự thảo Bộ chỉ số phù hợp với tình hình của tỉnh. Tiến hành các hoạt động khảo sát, thu thập, xử lý số liệu, thông tin từ các địa phương, có kế hoạch học tập thực kinh nghiệm triển khai ở một số tỉnh được đánh cao về chỉ số đánh giá năng lực cạnh tranh như Đồng Tháp, Quảng Ninh.

Minh Dương