Thể thao   Tennis

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khởi tranh Giải quần vợt vô địch đồng đội quốc gia - Ðăk Nông 2021:

Tây Ninh có 2 đội nam và 1 đội nữ tham dự 

Cập nhật ngày: 16/04/2021 - 19:55

BTN - Với việc chia các cây vợt mạnh nhất ra thành 2 đội tham dự nội dung đồng đội nam, chắc chắn cả 2 đội HÐ.TN 1 và HÐ.TN 2 sẽ gặp thách thức không nhỏ đến từ hạt giống số 3 của giải là đội HT.TP 1…

Cây vợt trẻ tài năng Vũ Hà Minh Ðức (HÐ.TN) sẽ thi đấu trong đội hình của HÐ.TN2 ở nội dung đồng đội nam.

Sáng 14.4, tại cụm sân quần vợt Văn phòng Tỉnh uỷ Ðăk Nông diễn ra lễ khai mạc Giải vô địch quần vợt đồng đội quốc gia - Ðăk Nông năm 2021 do Liên đoàn Quần vợt Việt Nam phối hợp cùng Sở VH-TT&DL tỉnh Ðăk Nông tổ chức, quy tụ 83 cây vợt nam nữ hàng đầu của 11 CLB và tỉnh, thành, ngành trong cả nước, tranh tài ở hai nội dung đồng đội nam và đồng đội nữ.

Theo kết quả bốc thăm xếp lịch thi đấu, nội dung đồng đội nam có 16 đội của 10 đoàn tham gia, trong đó ngoài Thanh Hoá, Ðăk Nông, CLB quần vợt TPS và Ðà Nẵng tham dự mỗi đơn vị 1 đội, thì 6 đoàn còn lại gồm Becamex Bình Dương (B.BD), Hưng Thịnh TP. Hồ Chí Minh (HT.TP), Hà Nội (HN), VNTENNIS, Quân đội và CLB quần vợt Hải Ðăng Tây Ninh (CLB HÐ.TN) đều đăng ký tham dự mỗi đơn vị 2 đội.

Theo danh sách bốc thăm xếp lịch thi đấu, CLB HÐ.TN chỉ đăng ký tham dự 2 đội là HÐ.TN 1 và HÐ.TN 2, tuy nhiên, do thành phần dự giải khá hùng hậu gồm 11 cây vợt nam, vì thế để tạo điều kiện cho tất cả đều được thi đấu, CLB HÐ.TN đăng ký đến… 3 đội tham gia.

Trong số này, ngoài hạt giống số 1 (HG1) là đội HÐ.TN 1 do HLV Nguyễn Phi Anh Vũ dẫn dắt với 4 cây vợt Lý Hoàng Nam, Nguyễn Văn Phương, Từ Lê Khánh Duy và Võ Trường Hải, cùng HG2 là đội HÐ.TN 2 do HLV Nguyễn Hoàng Hải dẫn dắt gồm 3 cây vợt Trịnh Linh Giang, Vũ Hà Minh Ðức và Trần Quang Trường, CLB HÐ.TN còn cho CLB VNTENNIS mượn 4 cây vợt còn lại gồm Trần Quốc Cường, Nguyễn Ðại Khánh, Huỳnh Minh Thịnh và Nguyễn Hiếu Minh sẽ thi đấu trên danh nghĩa là đội VNTENNIS 2.

Theo đánh giá, với việc chia các cây vợt mạnh nhất ra thành 2 đội tham dự nội dung đồng đội nam, chắc chắn cả 2 đội HÐ.TN 1 và HÐ.TN 2 sẽ gặp thách thức không nhỏ đến từ hạt giống số 3 của giải là đội HT.TP 1 - đội cũng quy tụ thành phần rất mạnh với 3 cây vợt tiếng tăm là cựu VÐQG Phạm Minh Tuấn, vua đánh đôi Lê Quốc Khánh và tài năng trẻ Nguyễn Quang Vinh, lại được sự dẫn dắt bởi HLV ngoại Ivan Miranda- người từng có thời gian dài huấn luyện và dẫn dắt các cây vợt của CLB HÐ.TN.

Vì thế, để vượt qua đối thủ, ban huấn luyện và các cây vợt CLB HÐ.TN phải có đấu pháp hợp lý và nỗ lực thi đấu hết mình, quyết tâm giành kết quả tốt nhất. Theo lịch thi đấu, do được nghỉ trong ngày khai mạc 14.4, nên các cây vợt của HÐ.TN chỉ chính thức ra quân trong ngày thi đấu thứ hai 15.4, trong đó đội HÐ.TN 1 sẽ gặp đội Quân đội 1, còn đội HÐ.TN 2 gặp đội VNTENIS 1.

Ở nội dung thi đấu đồng đội nữ, có 8 đội tham dự, trong đó đội nữ HÐ.TN gồm 3 cây vợt trẻ là Hồ Thị Trúc Tâm, Ngô Hồng Hạnh và Lê Nguyễn Phương Trinh do HLV Trần Thị Thanh Thanh dẫn dắt.

Theo đánh giá, là đội không được xếp hạt giống, đồng thời có thành phần trẻ nhất và ít kinh nghiệm nhất trong số 8 đội, mục tiêu của đội nữ HÐ.TN chủ yếu là thi đấu cọ xát, tích luỹ kinh nghiệm, nhưng vẫn cố gắng thể hiện hết năng lực của mình trước từng đối thủ.

Theo lịch thi đấu, đội nữ HÐ.TN sẽ có trận ra quân đầu tiên vào ngày 15.4 gặp HG2 của nội dung đồng đội nữ là Quân đội.

Tuấn Anh