Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh đã sẵn sàng cho kỳ thi THPT quốc gia 2019 

Cập nhật ngày: 23/06/2019 - 10:02

BTNO - Chiều 21.6, tại Sở GD&ĐT, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc, Trưởng ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia năm 2019 tỉnh Tây Ninh đã chủ trì cuộc họp đánh giá công tác chuẩn bị kỳ thi THPT quốc gia diễn ra trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh cuộc họp.

Tại cuộc họp, Sở GD&ĐT đã thông qua báo cáo kết quả kiểm tra công các chuẩn bị kỳ thi THPT quốc gia tỉnh Tây Ninh năm 2019; từng thành viên Ban Chỉ đạo thi và các trường đại học, cao đẳng báo cáo về công tác chuẩn bị của từng đơn vị.

Trường Cao đẳng Sư phạm Bình Phước, Đại học Văn Lang báo cáo về công tác tập huấn đã được triển khai thực hiện một cách kịp thời, đầy đủ và rõ ràng theo đúng quy định của Bộ GD&ĐT; Đại học Công nghệ Đồng Nai triển khai tập huấn và sẽ thực hiện công tác giao nhận bài thi, chấm thi tại Tây Ninh từ trưa ngày 27.6.2019.

Công ty Điện lực Tây Ninh báo cáo về công tác chuẩn bị phục vụ của ngành cho kỳ thi, đã yêu cầu Điện lực các huyện, thành phố đảm bảo nguồn điện liên tục tại các điểm thi, chuẩn bị sẵn sàng 2 công nhân trực điện tại các điểm thi. Sở Y tế báo cáo rà soát lại tất cả các khâu hỗ trợ cho kỳ thi về đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Công an tỉnh chuẩn bị chu đáo về lực lượng tham gia phục vụ kỳ thi, đảm bảo đầy đủ phương tiện phòng cháy, chữa cháy. Đơn vị Tỉnh đoàn đã triển khai ra quân tiếp sức mùa thi tại các điểm thi,…

Kết luận tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc- Trưởng Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia năm 2019 tỉnh Tây Ninh đánh giá cao sự chuẩn bị, phối hợp của các trường đại học, cao đẳng, của các ngành chức năng và UBND các huyện, thành phố trong công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 tại Tây Ninh; đồng thời đề nghị UBND các huyện, thành phố hỗ trợ xe quân sự hoặc công an để thực hiện giao nhận đề thi đảm bảo an ninh và an toàn, kịp thời và đúng quy chế.

Các ngành Công an, Y tế, Điện lực cần có kế hoạch tập huấn về thực hiện nhiệm vụ của ngành phục vụ cho kỳ thi THPT quốc gia một cách kỹ lưỡng, rõ ràng về khu vực, phạm vi các nhân viên, cán bộ của ngành mình được phép hoạt động, lập danh sách cán bộ tham gia phục vụ cho kỳ thi gửi các điểm thi để làm thẻ thực hiện nhiệm vụ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh còn đề nghị từng thành viên Ban chỉ đạo phụ trách nhiệm vụ rà soát lại nhiều lần về nhiệm vụ được giao thực hiện và bổ sung hoàn thiện nhiệm vụ được giao, nhất là các ngành Giáo dục, Công an, Y tế, Điện lực phải chú ý, lường trước các tình huống có thể phát sinh và hoàn chỉnh kế hoạch thực hiện một cách chu đáo.

ĐVTN hỗ trợ nước uống cho thí sinh trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018- Ảnh minh hoạ

Ngành Công an, ngoài việc bảo vệ an ninh trật tự còn chú ý đến tình hình chính trị, xử lý kiên quyết mọi hành vi làm mất an ninh trật tự, tạo điều kiện tốt nhất cho cán bộ coi thi, thí sinh và gia đình trong việc di chuyển trên đường đi thi hoặc đi gác thi; nếu xảy ra tai nạn giao thông thì xe công dụng của ngành Công an phải được trưng dụng giúp đỡ giáo viên, cán bộ coi thi và các em học sinh đến các điểm thi một cách kịp thời, đảm bảo đúng quy chế, quy định.

Đối với việc triển khai các đường dây nóng phục vụ kỳ thi, Trưởng Ban chỉ đạo thi yêu cầu ngành Giáo dục, ngành Công an dán các số đường dây nóng của kỳ thi tại các điểm thi và xử lý thông tin một cách kịp thời khi phụ huynh, học sinh gọi đến đường dây.

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh còn đề nghị các huyện thành phố rà soát lại kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự, bảo đảm các nội dung phục vụ cho các điểm thi tại các huyện, thành phố được chu đáo, hết sức quan tâm đến cán bộ, giảng viên đến Tây Ninh làm nhiệm vụ có chỗ nghỉ, chỗ ăn tươm tất, nhất là việc hỗ trợ phương tiện đưa đón cán bộ, giảng viên đến các điểm thi.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 tại Tây Ninh có 8.766 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó thí sinh đang học tại các trường là 8.402 người, thí sinh tự do là 346 người; số thí sinh đủ điều kiện dự thi là 8.747 người.

Nhã Trúc

Lịch thi THPT quốc gia năm 2019

Ngày

Buổi

Môn thi

Giờ bắt đầu

làm bài

Thời gian
làm bài

25/6/2019

 

Sáng

Ngữ văn

07 giờ 35

120 phút

Chiều

Toán

14 giờ 30

90 phút

26/6/2019

Sáng

Vật lý

07 giờ 35

50 phút

Hóa học

08 giờ 35

50 phút

Sinh học

09 giờ 35

50 phút

Chiều

Ngoại ngữ

14 giờ 30

60 phút

27/6/2019

Sáng

Lịch sử

07 giờ 35

50 phút

Địa lý

08 giờ 35

50 phút

GDCD

09 giờ 35

50 phút

Chiều

Dự phòng