BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh đẩy mạnh các biện pháp phòng ngừa tham nhũng

Cập nhật ngày: 08/07/2019 - 20:50

BTNO - Thực hiện chỉ đạo của Trung ương và tỉnh, các địa phương, đơn vị trên địa bàn thực hiện nhiều biện pháp phòng chống tham nhũng...

6 tháng đầu năm 2019, các địa phương, cơ quan, tổ chức, đơn vị trong tỉnh đẩy mạnh, thực hiện đồng bộ các quy định của pháp luật có liên quan đến các nhóm biện pháp phòng ngừa tham nhũng.

Các cơ quan thanh tra tỉnh đã thực hiện 32 cuộc thanh tra hành chính (26 cuộc thanh tra theo kế hoạch và 6 cuộc thanh tra đột xuất) đối với 43 đơn vị. Trong đó, ở lĩnh vực tài chính, ngân sách là 14 vụ, chiếm 44%; còn lại là các lĩnh vực đất đai, quản lý hành chính, xây dựng cơ bản.

Đã kết luận 13 cuộc, phát hiện vi phạm trên 2,5 tỷ đồng và 449.418 ㎡ đất; kiến nghị thu hồi hơn 2,3 tỷ đồng và 445.640 ㎡ đất; đã thu hồi nộp ngân sách nhà nước 154 triệu đồng; kiến nghị xử lý khác 228 triệu đồng và 3.778 ㎡ đất, kiến nghị xử lý hành chính 1 vụ/ 3 cá nhân.

Các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, xã thực hiện tốt việc công khai minh bạch trong hoạt động, qua đó tạo điều kiện thuận lợi cho sự giám sát của Nhà nước, nhân dân và các tổ chức chính trị xã hội, góp phần ngăn chặn các hành vi tham nhũng.

Bên cạnh đó, việc chuyển đổi vị trí công tác, thực hiện kê khai minh bạch tài sản thu nhập; thực hiện cải cách hành chính; tăng cường áp dụng khoa học công nghệ trong quản lý, điều hành hoạt động cơ quan… đã góp phần ngăn chặn, phòng ngừa tham nhũng.

Ngô Mẫn