Xã hội   An toàn giao thông

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh đề nghị Bộ Giao thông Vận tải sớm sửa chữa, cải tạo Quốc lộ 22B 

Cập nhật ngày: 12/12/2017 - 20:40

BTNO - UBND tỉnh Tây Ninh vừa có Công văn đề nghị Bộ Giao thông Vận tải, Tổng cục Đường bộ Việt Nam sớm triển khai dự án sửa chữa, cải tạo Quốc lộ 22B do con đường này đang xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng, không bảo đảm an toàn giao thông.

Theo UBND tỉnh, Quốc lộ 22B (có tổng chiều dài 84 km) là tuyến đường huyết mạch chạy dọc từ Bắc xuống Nam, điểm đầu từ nút giao thông đường xuyên Á thuộc huyện Gò Dầu kết nối trực tiếp với cửa khẩu quốc tế Xa Mát, có vai trò rất quan trọng trong phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng của tỉnh và khu vực.

Quốc lộ 22B, đoạn từ khu công nghiệp Thanh Điền ra Trảng Lớn bị hư hỏng nặng.

Hiện trạng xuống cấp của Quốc lộ 22B là nút thắt, ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh, gây mất an toàn giao thông, nhất là trong thời gian tới lưu lượng phương tiện tham gia giao thông trên tuyến đường này ngày một tăng cao, với nhiều loại phương tiện vận tải nặng.

Trong chuyến làm việc tại tỉnh Tây Ninh ngày 11.8.2016, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải đã đồng ý chủ trương sửa chữa, cải tạo để đảm bảo năng lực khai thác và an toàn giao thông trên Quốc lộ 22B.

Ngày 25.4.2017 Bộ Giao thông Vận tải có Công văn số 4407/BGTVT -KCHT về việc sửa chữa, cải tạo Quốc lộ 22B trên địa phận tỉnh Tây Ninh. Theo đó, để đảm bảo an toàn giao thông, khắc phục triệt để và ngăn chặn phát sinh hư hỏng công trình trên tuyến Quốc lộ 22B, đồng thời phù hợp khả năng cân đối nguồn vốn từ Quỹ bảo trì đường bộ Trung ương, Bộ Giao thông Vận tải giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam làm Chủ đầu tư dự án sửa chữa, cải tạo Quốc lộ 22B với kinh phí khoảng 225 tỷ đồng. Thời gian thực hiện sửa chữa trong 3 năm, từ  2017-2019.

Cụ thể, năm 2017 bố trí 74,2 tỷ đồng thực hiện sửa chữa ngay đoạn từ huyện Gò Dầu đến thành phố Tây Ninh (từ Km0+000 đến Km39+300) với các hạng mục chủ yếu là sửa chữa hư hỏng cục bộ mặt đường; thảm tăng cường mặt đường bằng bê tông nhựa dày 5cm; xây dựng bổ sung hệ thống thoát nước; sửa chữa, thay thế khe co giãn 11 cầu; sửa chữa, gia cố lề với kết cấu tương tự kết cấu mặt đường, bề rộng mỗi bên 2m; sửa chữa bù phụ cấp phối sỏi đỏ, đầm lèn chặt đối với lề đất và sửa chữa hoàn thiện hệ thống an toàn giao thông.

Trong 2 năm 2018, 2019 sẽ tiếp tục bố trí nguồn vốn còn lại để đầu tư nâng cấp thêm khoảng 45 km đường và cầu, đoạn từ ngã tư Bình Minh (TP.Tây Ninh) đến cửa khẩu quốc tế Xa Mát.   

Tuy nhiên, đến nay đã gần hết năm 2017 dự án vẫn chưa được triển khai thi công. Chính quyền địa phương và người dân Tây Ninh đang mong mỏi tuyến đường sớm được nâng cấp, sửa chữa, để được lưu thông, đi lại được thuận lợi.

Lê Đức Hoảnh