BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh ghi nhận 172 ổ dịch tả heo châu Phi 

Cập nhật ngày: 12/08/2019 - 14:27

BTNO - Theo số liệu thống kê của Chi cục Chăn nuôi và Thú y Tây Ninh, chỉ trong 2 ngày 9 và 10.8, toàn tỉnh đã xuất hiện thêm 30 ổ dịch tả heo châu Phi mới và 7 hộ cũ tái nhiễm, với số lượng heo bị tiêu hủy 737 con, tổng trọng lượng 51.763 kg.

Như vậy, sau hơn 1 tháng khi phát hiện ổ dịch đầu tiên, dịch tả heo châu Phi tiếp tục có chiều hướng lây lan nhanh, phức tạp, khó kiểm soát, số ổ dịch phát hiện mới không ngừng tăng thêm.

Tiêu huỷ heo nhiễm dịch tả heo châu Phi.

Hiện trên địa bàn tỉnh ghi nhạn đến 172 ổ dịch tại địa bàn 35 xã, thị trấn của 6 huyện, gồm Châu Thành, Tân Biên, Tân Châu, Trảng Bàng, Gò Dầu và Bến Cầu; đã tiêu hủy 3.293 con heo, tổng trọng lượng 211.941,5 kg.

Sau khi có heo bị tiêu hủy vì dịch tả heo châu Phi, nhiều hộ dân đang trông chờ vào chính sách hỗ trợ của cơ quan quản lý nhà nước. Tuy nhiên, theo Chi cục Chăn nuôi và Thú y, hiện chỉ có huyện Tân Châu thực hiện việc chi hỗ trợ heo bị tiêu hủy theo Quyết định số 793/QĐ-TTg về cơ chế, chính sách, đối tượng hỗ trợ, mức hỗ trợ kinh phí trong phòng, chống dịch tả heo châu Phi.

Chi cục cũng đã có văn bản tham mưu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về việc thực hiện cơ chế, chính sách, đối tượng và mức hỗ trợ theo quy định của Quyết định 793 nhằm kịp thời hỗ trợ người dân trong đợt dịch này.

Minh Dương