BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh: Giới thiệu về lễ hội văn hóa làng nghề bánh tráng phơi sương Trảng Bàng

Cập nhật ngày: 25/03/2016 - 04:19

Tại hội nghị, Ban tổ chức lễ hội đã giới thiệu tiềm năng và xu hướng phát triển du lịch Tây Ninh; về môi trường đầu tư; công bố chính sách ưu đãi đầu tư và danh mục dự án du lịch mời gọi đầu tư; thảo luận, góp ý về môi trường dầu tư du lịch Tây Ninh; cam kết chung giữa UBND tỉnh Tây Ninh, các cơ quan, ban ngành liên quan và các nhà đầu tư tiềm năng.

Đại điện Công ty truyền Thông Vương Hậu giới thiệu quy mô lễ hội.

Theo đó, lễ hội sẽ được tổ chức từ ngày 6-12.4.2016, tại sân vận động huyện Trảng Bàng (thị trấn Trảng Bàng). Lễ hội dự kiến có sự tham gia của hơn 200 gian hàng của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và các tỉnh lân cận, gồm các ngành hàng ẩm thực, thương mại, du lịch, cùng các hoạt động trưng bày triển lãm và biểu diễn nghệ thuật.

Lễ hội Văn hóa - Du lịch - Thương mại làng nghề báng tráng phơi sương Trảng Bàng nhằm công bố làng nghề đã được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia; đồng thời tạo cầu nối để các nhà sản xuất, doanh nghiệp lữ hành, nhà hàng, khách sạn, thương mại trong tỉnh mở rộng quan hệ giao thương, hợp tác với TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành.

Tại hội nghị, đại diện doanh nghiệp Trà Hoàn Ngọc góp ý với Ban Tổ chức về việc nên lựa chọn các doanh nghiệp có sản phẩm uy tín, chất lượng. Không nên để các gian hàng bán quần, áo, giày dép... kém chất lượng tham gia, làm mất đi ý nghĩa văn hoá đặc biệt của lễ hội.

Bánh tráng phơi sương Trảng Bàng cuốn với thịt heo, thêm các loại rau, chấm vào nước mắm tạo nên hương vị đặc trưng, thu hút thực khách.

Ông Dương Văn Phong - Giám đốc Sở VHTT-DL cho biết, công tác tổ chức lễ hội được UBND tỉnh Tây Ninh rất quan tâm, trong đó có việc đảm bảo an ninh trật tự, chất lượng sản phẩm, quy mô lễ hội...

Ban tổ chức cũng thông tin thêm, điểm nhấn trong lễ hội là gian hàng trưng bày di sản làm bánh tráng phơi sương Trảng Bàng theo phương thức thủ công trước đây, từ khâu xay bột, tráng bánh... vừa để khách nắm và hiểu được quy trình làm ra bánh tráng phơi sương như thế nào, vừa phục vụ khách tham quan có nhu cầu thưởng thức bánh tráng phơi sương tại lễ hội.

Thanh Nhi – Thế Nhân