BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh: Hoàn thành công tác bàn giao sổ BHXH 

Cập nhật ngày: 11/10/2018 - 16:58

BTNO - Theo thông tin từ Bảo hiểm Xã hội (BHXH) Việt Nam, đến nay các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã bàn giao được hơn 12,9 triệu sổ BHXH cho người lao động (chưa bao gồm lực lượng vũ trang), đạt tỷ lệ 99,58% trong tổng số của những người đang tham gia.

Trong đó, 7 tỉnh, thành phố đạt tỷ lệ bàn giao Sổ BHXH 100% là: Tây Ninh, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Cần Thơ, Trà Vinh, Tiền Giang và Bình Thuận.

Tây Ninh đã hoàn thành công tác bàn giao sổ BHXH với tỷ lệ 100%- Ảnh minh hoạ.

Hai địa bàn có đông số người tham gia BHXH là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh có tỷ lệ bàn giao Sổ BHXH lần lượt là 99,87% và 99,36%. Ngoài ra, các địa bàn lớn khác như Bình Dương cũng đạt tới 99,87%, Đồng Nai 99,84%...

BHXH Việt Nam cho biết, một trong những nhiệm vụ trọng tâm của ngành những tháng cuối năm 2018 là hoàn thiện cơ sở dữ liệu, rà soát, điều chỉnh thông tin Sổ BHXH để bàn giao cho người lao động theo quy định của Luật BHXH.

Qua triển khai thực tế bàn giao Sổ BHXH, nhiều vướng mắc vẫn còn phát sinh. Nguyên nhân do đơn vị sử dụng lao động chưa chuyển lại mẫu kê khai, rà soát về Cơ quan BHXH; nhiều lao động làm việc ở nhiều địa bàn, thường xuyên di chuyển nên chưa thu hồi được mẫu khai.

Bên cạnh đó, tình trạng nợ đọng BHXH kéo dài đã ảnh hưởng quyền lợi chính đáng của người lao động. Điều này khiến nhiều người lao động chưa thống nhất việc ký vào mẫu để bàn giao.

Thái Thành