BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh: Hoàn thành việc xây dựng cột mốc phụ, cọc dấu và hồ sơ phân giới cắm mốc 

Cập nhật ngày: 30/03/2019 - 19:55

BTNO - Ngày 29.3, Ban Chỉ đạo Phân giới cắm mốc tỉnh Tây Ninh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phân giới cắm mốc giai đoạn 2017-2018. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chiến- Trưởng Ban Chỉ đạo tỉnh đến dự và phát biểu chỉ đạo.

Theo báo cáo, tính đến nay Tây Ninh đã phối hợp với các đơn vị liên quan của Vương quốc Campuchia thực hiện phân giới được 228/240km đường biên giới, đạt tỷ lệ 95%, xác định được 94/101 vị trí mốc với 102/109 cột mốc chính được xây dựng hoàn chỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chiến trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân xuất sắc.

Thực hiện chỉ đạo của Trung ương, Tây Ninh đã xây dựng hoàn thiện 172 mốc phụ, 46 cọc dấu, hoàn thành trước hạn công tác tăng dầy mốc phụ và cọc dấu trên thực địa. Do đó, Tây Ninh là tỉnh được Ủy ban Biên giới Quốc gia chọn làm điểm để các tỉnh có biên giới giáp với nước bạn học tập trong việc đẩy nhanh tiến độ xây dựng mốc phụ và cọc dấu.

Ngoài ra, tỉnh cũng đã hoàn thiện 1.535 hồ sơ trong công tác phân giới cắm mốc, bao gồm 472 biên bản cắm mốc, 119 biên bản mô tả hướng đi đường biên giới, 472 bảng tọa độ và độ cao cột mốc, 472 bảng đăng ký cột mốc.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chiến biểu dương, ghi nhận thành tích của các thành viên Ban Chỉ đạo, các đội Phân giới cắm mốc, các lực lượng Công an, Quân sự, Biên phòng và các sở, ban, ngành, địa phương có liên quan đóng góp vào thành tích trong công tác phân giới cắm mốc.

Trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Ngoại vụ bám sát các chỉ đạo của Trung ương, tham mưu triển khai công tác phân giới cắm mốc năm 2019.

BĐBP Tây Ninh phối hợp tuần tra song phương đường biên giới- Ảnh minh hoạ

Bộ đội Biên phòng tỉnh tăng cường công tác tuần tra, bảo vệ mốc chính, mốc phụ và cọc dấu, phối hợp với các lực lượng trong bảo vệ đường biên, bảo vệ thành quả phân giới cắm mốc. Tăng cường công tác tuyên truyền cho người dân, nhất là dân cư khu vực biên giới thành quả phân giới cắm mốc để người dân cùng tham gia bảo vệ các cột mốc, cọc dấu.

Các ngành, các cấp cần tăng cường công tác đối ngoại để xây dựng đường biên giới hoà bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển.

Nhân dịp này, Ban Chỉ đạo Phân giới cắm mốc tỉnh đã trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 19 tập thể, 18 cá nhân xuất sắc trong hoàn thành công tác xây dựng mốc phụ, cọc dấu và hồ sơ mốc.

Thái Thành