BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh: Khai giảng lớp bồi dưỡng ngạch chuyên viên cao cấp

Cập nhật ngày: 10/12/2016 - 05:08

Lớp học dành cho các đối tượng là cán bộ, lãnh đạo HĐND và UBND tỉnh, lãnh đạo các ban đảng, sở, ngành tỉnh và UBND các huyện, thành phố.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc phát biểu tại lễ khai giảng lớp học.

Dự lễ khai giảng có Tiến sĩ Hà Quang Thanh- thường trực cơ sở Học viện Hành chính Quốc gia tại TP. Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Thị Điệp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc và 40 học viên là cán bộ, công chức đang công tác tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh.

Theo chương trình, thời gian lớp học sẽ được tổ chức vào các ngày thứ 7 và chủ nhật, bắt đầu từ ngày 10.12.2016 đến ngày 1.4.2017.

Trong quá trình học tập và nghiên cứu, học viên sẽ được các giảng viên cao cấp của Học viện Hành chính Quốc gia truyền đạt các chuyên đề: Những đặc trưng của hành chính nhà nước ở Việt Nam; Xây dựng và quản lý chiến lược trong khu vực công; Hành chính công trong xu thế phát triển; Phân tích chính sách công; Quản lý tổ chức và nhân sự hành chính nhà nước trước những thách thức mới; Quản lý tài chính công và định hướng cải cách; Thách thức trong quản lý nhà nước về dịch vụ công; Định hướng đổi mới quản lý nhà nước đối với ngành, lĩnh vực xã hội; Kỹ năng ủy quyền, phân cấp; Kỹ năng quản lý xung đột trong công vụ.

Các học viên cũng được nghe giảng viên Học viện Hành chính Quốc gia báo cáo chuyên đề: Thách thức trong quản lý nhà nước về tôn giáo và dân tộc; Quản lý nhà nước về vấn đề biển và hải đảo hiện nay; Cải cách hành chính nhà nước ở Việt Nam hiện nay; Cơ chế phối hợp giữa cơ quan hành pháp với cơ quan tư pháp trong quản lý nhà nước; Cục diện kinh tế chính trị thế giới và tác động đến Việt Nam.

Trong khóa học này, học viên cũng được truyền đạt những kiến thức cơ bản theo chuyên đề về kỹ năng xây dựng và quản lý dự án, nghiên cứu thực tế và hướng dẫn thực hiện đề án.

Phát biểu tại lễ khai giảng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc đề nghị tất cả học viên tham dự lớp học cần thực hiện nghiêm quy chế của lớp, tập trung tham dự, nghiên cứu các chuyên đề, thực hiện các đề tài đầy đủ theo quy định để cập nhật những kiến thức quan trọng, giúp nâng cao năng lực, kỹ năng và trình độ để áp dụng vào công việc thực tế một cách hiệu quả nhất.

Hoa Lư