BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vòng 12, giải hạng Nhất QG - An Cường 2018:

Tây Ninh khó trụ hạng 

Cập nhật ngày: 16/07/2018 - 09:37

BTN - Chiều 14.7 vừa qua, trong khuôn khổ vòng 12 giải bóng đá hạng Nhất QG - An Cường 2018, CLB Xi măng Fico Tây Ninh (XMF.TN) đã có chuyến làm khách trên sân của “tân binh” Công an nhân dân (CAND).

Pha tranh chấp quyết liệt trong trận XMF.TN gặp CAND ở lượt đi giải hạng Nhất QG - An Cường 2018.

Không được đánh giá cao bởi đội hình hầu hết là các cầu thủ trẻ, nhưng vào trận, đội chủ nhà đã sớm đẩy cao đội hình tấn công, liên tục gây sức ép về phía khung thành đội khách và ở phút thứ 5, tận dụng sơ hở trong kèm người của hàng thủ đội khách, Xuân Kiên (21) đã bật cao đánh đầu, ghi bàn thắng mở tỷ số cho đội chủ nhà. Bị thủng lưới sớm, các cầu thủ đội XMF.TN dồn lên tấn công và lẽ ra đã có bàn gỡ hoà ở phút 11, khi từ tình huống xử lý không tốt của thủ môn Văn Mậu (25), bóng đã qua vạch cầu môn trước khi được Văn Phương (23) phá ra, nhưng trọng tài đã bỏ qua bàn thắng này. Dù thi đấu cố gắng hơn nhưng với hàng thủ quá lỏng lẻo, XMF.TN đã phải nhận thêm bàn thua thứ 2 ở phút 18 khi từ quả phạt góc, Văn Kiên (19) không người kèm thoải mái đánh đầu làm tung lưới XMF.TN, nâng tỷ số lên 2-0. Ðể thua 2 bàn quá chóng vánh, đội khách vùng lên tấn công và ở cuối hiệp 1 đã rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 sau cú đánh đầu dũng mãnh của cầu thủ nhập tịch mới bổ sung là Lê Văn Tân (77).

Vào hiệp 2, đội khách đẩy cao đội hình tấn công hòng kiếm tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, XMF.TN đã phải nhận thêm bàn thua nữa ở phút 49, sau pha băng vào đánh đầu của Xuân Kiên (21), nâng tỷ số lên 3-1 cho đội chủ nhà. Không còn gì để mất, các cầu thủ khách đẩy cao đội hình tấn công, nhưng trước hàng thủ thi đấu chặt chẽ và lăn xả của đội chủ nhà, các chân sút XMF.TN hoàn toàn bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành đối phương, thậm chí do nôn nóng và thiếu kiềm chế trong các pha tranh chấp, lần lượt tiền vệ Bá Dương (31) và trung vệ Hoa Kỳ (4) phải nhận thẻ đỏ rời sân ở những phút cuối trận. Kết quả, đội XMF.TN tiếp tục kéo dài chuỗi trận toàn hoà và thua liên tục lên đến con số 9.

Với trận thua toàn diện trước đối thủ được đánh giá là yếu nhất giải, XMF.TN đã rơi vào vòng xoáy nguy hiểm của cuộc đua trụ hạng. Hiện XMF.TN chỉ còn hơn CAND  có 1 điểm. Nếu đội CAND vươn lên bằng điểm ở những vòng đấu tới thì XMF.TN sẽ bị đẩy xuống cuối bảng xếp hạng do thua CAND ở kết quả đối đầu. Theo lịch thi đấu, vòng 13 tới, XMF.TN sẽ được thi đấu trên sân nhà, nhưng khó có cơ hội giành điểm khi phải tiếp đối thủ đang dẫn đầu bảng xếp hạng là Viettel. Tiếp đó ở vòng 14, XMF.TN sẽ phải đến làm khách trên sân đối thủ Bình Phước. Nếu không có những thay đổi quyết liệt để tạo đột phá trong lối chơi, XMF.TN sẽ phải đối mặt với khả năng phải xuống thi đấu ở giải hạng Nhì mùa tới.

TUẤN ANH