BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh: Ký kết biên bản ghi nhớ về thực hiện quy hoạch tổng thể và xúc tiến đầu tư trong tỉnh 

Cập nhật ngày: 22/04/2017 - 08:00

BTNO - Ngày 21.4, Lãnh đạo tỉnh Tây Ninh đã có buổi làm việc và ký kết biên bản ghi nhớ về việc hợp tác xây dựng và triển khai chiến lược phát triển kinh tế tỉnh Tây Ninh giữa UBND tỉnh với Công ty TNHH Ernst & Young Việt Nam (EY) và Viện Kinh tế nông nghiệp hữu cơ (KTNNHC).

Dự buổi ký kết có ông Trần Lưu Quang - Bí thư Tỉnh ủy Tây Ninh, ông Phạm Văn Tân- Chủ tịch UBND tỉnh, ông Nguyễn Thanh Ngọc- Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện sở, ban ngành liên quan; lãnh đạo EY Việt Nam và Viện Kinh tế nông nghiệp hữu cơ.

Bí thư Tỉnh uỷ Trần Lưu Quang phát biểu tại hội nghị.

EY là một trong những công ty hàng đầu thế giới cung cấp các dịch vụ kiểm toán, thuế và tư vấn thuế, tư vấn doanh nghiệp và tư vấn giao dịch tài chính. Những năm qua, EY đã triển khai nhiều dự án ở một số nước trên thế giới và trong nước, đem lại kết quả thiết thực, phù hợp với định hướng phát triển.

Để các dự án quy hoạch tổng thể (Master Plan) của tỉnh triển khai có hiệu quả, UBND tỉnh Tây Ninh và EY Việt Nam, Viện Kinh tế nông nghiệp hữu cơ thực hiện ký biên bản ghi nhớ chương trình hợp tác, hướng đến 4 nội dung chính gồm: Nông nghiệp công nghệ cao, giáo dục, du lịch và phát triển hạ tầng trên địa bàn tỉnh bằng nguồn vốn xã hội hóa.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc (giữa) ký biên bản ghi nhớ cùng đại diện EY Việt Nam và Viện KTNNHC.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Tỉnh uỷ Trần Lưu Quang bày tỏ sự vui mừng và ghi nhận sự thấu hiểu, chia sẻ của các đơn vị tham gia, đồng thời đề nghị ông Max Loh – Tổng giám đốc EY Đông Nam Á giúp đỡ để các doanh nghiệp, nhà đầu tư đến tham dự 2 hội nghị của tỉnh được tổ chức tại Nhật Bản và Hàn Quốc, coi như khởi đầu thành công của dự án Master Plan mà các bên triển khai thực hiện thời gian tới.

Ông Trần Đình Cường – Tổng Giám đốc EY Việt Nam cho biết: EY sẽ tập trung nguồn lực tốt nhất để xây dựng dự án Master Plan, giúp Tây Ninh phát triển theo định hướng chiến lược kinh tế mà tỉnh đề ra. Bên cạnh đó, sự liên kết vùng của EY Đông Nam Á sẽ tạo động lực để giúp Tây Ninh phát triển nông nghiệp sạch hiệu quả.

Vũ Nguyệt

Từ khóa
Vũ Nguyệt