BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh: Nhiều vườn trái cây “lỡ” tết Đoan Ngọ 

Cập nhật ngày: 06/06/2019 - 19:40

BTNO - Do thời tiết không thuận lợi, nên đến nay nhiều vườn trái cây trên địa bàn tỉnh trái chín muộn, không kịp phục vụ thị trường tết Đoan Ngọ (5.5 âm lịch).

Chôm chôm tại vườn trái cây Thơ Mộng (xã Ninh Sơn, thành phố Tây Ninh) đến nay mới bắt đầu chín.

Không giống mọi năm vào dịp cuối tháng 4, đầu tháng 5 âm lịch các loại trái cây đã chín rộ. Tuy nhiên, năm nay các vườn trái cây chôm chôm, măng cụt của người dân tại thành phố Tây Ninh và huyện Hòa Thành, đến nay vẫn còn xanh, thậm chí có cây vẫn đang trỗ hoa. Theo tính troán của các chủ vườn, nếu sớm cũng phải đến cuối tháng 5 âm lịch thì các vườn chôm chôm này mới chín rộ. Ngoài chôm chôm, các loại trái cây như: măng cụt, nhãn tiêu da bò, dâu... thời điểm này cũng mới bắt đầu “chín bói”.

Chị Trần Thị Kim Phấn, ngụ tại ấp Ninh Phú, phường Ninh Sơn, chủ vườn trái cây Thơ Mộng cho biết: “Những năm trước vào dịp tết Đoan Ngọ, chôm chôn đã chín “đỏ vườn” còn năm nay do thời tiết không thuận lợi lắm, nên đến thời điểm này nhiều loại trái cây trong vườn của gia đình mới bắt đầu chín để phục vụ khách du lịch tham quan, ăn uống.

Do chín muộn, nên hầu hết các loại trái cây hiện được thương lái thu mua tại vườn với giá khá cao, cụ thể: sầu riêng giá 60.000 đồng/ kg, măng cụt 50.000 đồng/kg, chôm chôm 20.000 đồng/ kg, nhãn tiêu da bò 25.000 đồng/ kg...nếu so với cùng thời điểm mọi năm, hầu hết các loại trái cây đều cao hơn từ 10.000 đồng đến 15.000 đồng/ kg.

Vũ Nguyệt


Liên kết hữu ích