BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh: Phát động chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn 

Cập nhật ngày: 22/09/2017 - 14:28

BTNO - Sáng 22.9, tại khu trung tâm hành chính huyện Gò Dầu, UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức lễ phát động hưởng ứng chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2017 với chủ đề “Quản lý rác thải vì môi trường nông thôn bền vững”.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chiến phát biểu tại buổi lễ.

Đến dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chiến, đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, lãnh đạo huyện Gò Dầu cùng với khoảng 150 đoàn viên thanh niên, học sinh. 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chiến cho biết, chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn được Australia khởi xướng từ năm 1993 và được Chương trình Môi trường Liên Hợp Quốc phát động trên phạm vi toàn cầu, thường được tổ chức vào tuần thứ 3 của tháng 9 hằng năm.

Hiện nay, chiến dịch đã trở thành một sự kiện môi trường quốc tế thường niên quan trọng, thu hút sự tham gia hưởng ứng của hàng trăm triệu người của hơn 130 quốc gia.

Việt Nam tham gia hưởng ứng chiến dịch từ năm 1994.

 Hưởng ứng làm cho thế giới sạch hơn, trong những năm qua, tỉnh Tây Ninh đã tập trung sự lãnh đạo chỉ đạo trong công tác bảo vệ môi trường, nhờ vậy mà môi trường đã được cải thiện đáng kể; nhận thức về tầm quan trọng của công tác bảo vệ môi trường ở các cấp, các ngành, cơ sở sản xuất kinh doanh, dịch vụ và toàn thể  nhân dân được nâng lên rõ rệt; hệ thống hạ tầng kỹ thuật, công tác vệ sinh môi trường khu vực nông thôn của tỉnh đã được quan tâm đầu tư. Rác thải tại các khu vực nông thôn được thu gom, xử lý theo quy định…

Tuy nhiên, vẫn còn một số hạn chế: hầu hết khu vực nông thôn chưa có hệ thống xử lý nước thải tập trung; công tác thu gom, phân loại và xử lý rác thải chưa triệt để.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chiến (bên phải) tặng biểu trưng 20 thùng rác cho lãnh đạo huyện Gò Dầu.

Với chủ đề “Quản lý rác thải vì môi trường nông thôn bền vững”, chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn năm 2017nhằm nhấn mạnh vai trò quan trọng của công tác quản lý môi trường, đặc biệt là công tác quản lý chất thải tại các khu vực nông thôn trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn để xây dựng một đất nước Việt Nam phát triển kinh tế bền vững, an sinh xã hội và hài hòa với thiên nhiên.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chiến đề nghị cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, các đoàn viên thanh niên tích cực, thường xuyên tuyên truyền, vận động cán bộ và nhân dân tích cực ra quân làm vệ sinh môi trường, tổ chức thu gom, phân loại, xử lý rác thải; giải quyết những vấn đề môi trường bức xúc, tồn đọng trên địa bàn dân cư; tổ chức các chiến dịch trồng cây xanh, trồng rừng ứng phó với biến đổi khí hậu…

Đoàn viên thanh niên Gò Dầu hưởng ứng chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn.

Tại buổi lễ, UBND tỉnh tặng cho huyện Gò Dầu 20 thùng đựng rác. Công ty đầu tư Sài Gòn VRG và Công ty THNH một thành viên môi trường xanh Huê Phương, mỗi công ty tặng cho huyện 10 thùng đựng rác.

Ban tổ chức chương trình cũng đã trao tặng mũ bảo hiểm cho đoàn viên thanh niên tham gia vệ sinh môi trường.

Ngay sau buổi lễ, đoàn viên thanh niên huyện Gò Dầu ra quân tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức bảo vệ môi trường; thu gom rác thải và xóa quảng cáo, rao vặt trái phép dọc hai bên quốc lộ 22 B (đoạn qua thị trấn Gò Dầu) và đường Hùng Vương- thị trấn Gò Dầu.

N.H