BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vòng chung kết giải bóng đá vô địch U15 quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2017:

Tây Ninh quyết thắng trận đầu 

Cập nhật ngày: 31/07/2017 - 13:20

BTN - Sau khi hoàn tất vòng đấu loại, vòng chung kết giải sẽ chính thức khởi tranh với 2 trận thi đấu đầu tiên của bảng A: U15 Sông Lam Nghệ An (SLNA) gặp U15 FLC Thanh Hoá (FLC.TH) và chủ nhà U15 Tây Ninh gặp U15 Hoàng Anh Gia Lai (HAGL).

Trong một trận thi đấu tập huấn giữa U15 Tây Ninh với U15 PVF.

So với bảng B gồm: Quỹ phát triển tài năng bóng đá trẻ Việt Nam (PVF), Viettel, Ðồng Nai và Sannatech Khánh Hoà (S.KH) thì bảng A- với sự góp mặt của đương kim vô địch HAGL, cùng 2 đội bóng mạnh SLNA và FLC.TH được coi là “bảng tử thần”, vì thế, cuộc đua giành 2 suất vào bán kết chắc chắn sẽ hết sức gay go, quyết liệt.

Trong đó, đội chủ nhà do chưa từng lọt vào VCK toàn quốc những năm trước đây nên không được đánh giá cao. Ở bảng B, dù “nhẹ thở” hơn so với bảng A, song với sự góp mặt của á quân năm trước PVF, đội hạng ba S.KH cùng với Viettel- đội bóng của Trung tâm Ðào tạo trẻ tiếng tăm, cuộc đua vào bán kết cũng được dự đoán sẽ không kém phần gay cấn; cũng theo dự đoán, với thực lực vượt trội, á quân PVF và Viettel nhiều khả năng sẽ giành suất vào bán kết.

Về phía đội chủ nhà- đến từ Trung tâm Ðào tạo - Huấn luyện thể thao (Trung tâm ÐT&HLTT) Tây Ninh, do được vào thẳng VCK mà không phải tham dự vòng loại, nên công tác chuẩn bị của đội được tiến hành khá sớm.

Huấn luyện viên trưởng của đội- ông Cao Trường Trí Dũng cho biết, sau khi Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đồng ý cho Tây Ninh đăng cai VCK giải bóng đá U15 quốc gia, Trung tâm ÐT&HLTT Tây Ninh đã tạo điều kiện thuận lợi để đội U15 bắt tay vào quá trình chuẩn bị- dưới sự dẫn dắt của ban huấn luyện gồm 3 huấn luyện viên Cao Trường Trí Dũng, Vũ Danh Tuấn và Nguyễn Thành Tâm.

Từ tháng 5 vừa qua, Trung tâm còn mời chuyên gia đào tạo trẻ Nguyễn Ðình Hưng từ Khánh Hoà về giữ vai trò giám đốc kỹ thuật cho các tuyến năng khiếu. U15 Tây Ninh còn được tạo điều kiện đi tập huấn ngoài tỉnh và thi đấu với nhiều đối thủ mạnh.

Cụ thể trong các chuyến tập huấn tại Khánh Hoà (21 ngày) và miền Tây (10 ngày) vừa qua, U15 Tây Ninh đã có một loạt trận đấu tập huấn với các đối thủ mạnh và đã thắng U15 Khánh Hoà 3-2, thắng U15 Ðồng Tháp 3-0, thắng U17 Cần Thơ 4-0, thua U17 An Giang 0-2.

Ðội cũng có 2 trận đấu tập huấn quan trọng với U17 Bình Dương, U15 Ðồng Nai và U15 PVF, giúp ban huấn luyện rà soát và hoàn thiện đội hình, sẵn sàng bước vào giải với mục tiêu phấn đấu vượt qua vòng đấu loại, quyết tâm giành thắng lợi trong trận ra quân.

Lịch thi đấu cụ thể của Tây Ninh tại vòng loại bảng A như sau: ngày 2.8, vào lúc 17 giờ gặp HAGL; ngày 4.8, lúc 17 giờ 15 gặp FLC Thanh Hoá; ngày 6.8 gặp SLNA. Các trận thi đấu bán kết và chung kết của giải sẽ diễn ra vào lúc 16 giờ các ngày 9, 10 và 12.8.

TUẤN ANH