Xã hội   An toàn giao thông

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh: Tạm giữ một tài xế sử dụng ma túy khi đang điều khiển xe 

Cập nhật ngày: 23/01/2019 - 09:32

BTNO - Sau khi tiến hành dừng xe tải Hino loại 8 tấn BS 70C-035.39 do tài xế Đinh Hoài Phong điều khiển. Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra nhanh nước tiểu tài xế này đã phát hiện dương tính với chất ma túy.

Tang vật phát hiện trên xe của tài xế Phong.

Tối 22.1, Phòng Cảnh sát giao thông-Công an Tây Ninh phối hợp cùng lực lượng Cảnh sát Cơ động, Cảnh sát phòng chống ma túy và lực lượng công an huyện Trảng Bàng thực hiện kiểm tra chuyên đề đối với các tài xế xe tải và xe đầu kéo container tại khu vực Suối Sâu, huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh.

Sau khi kiểm tra khoảng 3,4 chiếc xe đầu kéo container nhưng không phát hiện vi phạm, lực lượng chức năng đã tiến hành dừng xe tải Hino loại 8 tấn BS 70C-035.39 do tài xế Đinh Hoài Phong (sinh năm 1987, ngụ tại xã Gia Lộc, huyện Trảng Bàng) điều khiển. Tiến hành kiểm tra nhanh nước tiểu tài xế này đã phát hiện dương tính với chất ma túy.

Tài xế Đinh Hoài Phong nghe đọc và ký vào biên bản làm việc.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra cabin của xe và phát hiện dụng cụ sử dụng ma túy cùng một gói bột màu trắng được nghi vấn là chất ma túy nằm chung trong gói thuốc lá trên cabin xe. Tài xế và phương tiện này được lực lượng chức năng tạm giữ để tiếp tục điều tra làm rõ.

Một xe container được kiểm tra trong đêm đầu tiên ra quân thực hiện chuyên đề năm 2019.

Trung tá Võ Hồng Thái - Trạm trưởng Trạm CSGT Trảng Bàng cho biết, thực hiện chiến dịch cao điểm về đảm bảo an toàn giao thông trước, trong và sau Tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019 từ ngày 16.12.2018 đến 15.2.2019, lực lượng CSGT sẽ tăng cường tuần tra, kiểm soát, trong đó chú trọng đến những lỗi vi phạm có nguy cơ gây tai nạn giao thông cao như: vi phạm tốc độ, sử dụng nồng độ cồn khi điều khiển xe, đi không đúng phần đường, làn đường quy định..v..vv, đặc biệt là kiểm tra chất ma túy đối với các tài xế lái xe tải và container.

Đức An